แนะเก็บเพิ่ม 11 หุ้นสุดบรรเจิดSET บ่ายระวังแรงขายทำกำไร!

SET เช้านี้ดีดตัวขึ้นตามกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันขึ้นแรง บ่ายคาดดัชนีอาจลดช่วงบวกลงจากแรงขายทำกำไร พร้อมให้แนวรับ 1,375 แนวต้าน 1,385 จุด ขณะที่แนะนำให้ติดตามการรายงานผลการประชุมของสหรัฐในคืนวันพรุ่งนี้ว่าจะมีมุมมองด้านเศรษฐกิจ-ทิศทางอัตราดอกเบี้ยอย่างไร


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (7 ต.ค.) เช้านี้ดีดตัวขึ้นตามกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันขึ้นแรง ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่แกว่งในแดนบวกเล็กน้อย หลังผลประชุม BOJ มีมติคงอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้ ให้ติดตามการรายงานผลการประชุมของสหรัฐในคืนวันพรุ่งนี้ว่าจะมีมุมมองด้านเศรษฐกิจ-ทิศทางอัตราดอกเบี้ยอย่างไร

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย ดัชนีอาจลดช่วงบวกลงจากแรงขายทำกำไร พร้อมให้แนวรับ 1,375 แนวต้าน 1,385 จุด ขณะที่ หุ้นที่แนะนำ “ซื้อ” ได้แก่ PTT-PTTGC-TOP-CK-STEC-UNIQ-SCC-AOT-CENTEL-KBANK และ TMB

 

นายชัยยศ จิวางกูร ผุ้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดีดตัวขึ้นตามหุ้นในกลุ่มน้ำมัน ภายหลังจากราคาน้ำมันได้ดีดตัวขึ้นแรงกว่า 2 เหรียญฯ/บาร์เรล ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกเล็กน้อย หลังผลการประชุม BOJ ออกมาคงอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามการรายงานผลการประชุมของสหรัฐในคืนวันพรุ่งนี้ โดยให้รอดูว่าจะมีมุมมองด้านเศรษฐกิจ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย อย่างไรบ้าง

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ คาดดัชนีฯมีโอกาสที่จะลดช่วงบวกลงได้จากแรงขายทำกำไร เนื่องจากหุ้นที่ขยับขึ้นมาเป็นหุ้นในกลุ่มพลังงานเป็นหลัก ขณะที่หุ้นในกลุ่มอื่นๆ ไม่ค่อยเคลื่อนไหว พร้อมให้แนวรับ 1,375 จุด ส่วนแนวต้าน 1,385 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ต.ค.) SET มีจังหวะฟื้นตัวต่อเนื่อง ยืนเหนือแนวต้าน 1,380 จุด ซึ่งมีสัญญาณกลับตัวขึ้นที่ชัดเจน หลังยืนเหนือ 1,370 จุดขึ้นไปได้วานนี้ โดยจากรายงาน “Trade Code” จะเห็นว่าสถานะของ SET เปลี่ยนขึ้นมาที่ระดับ “เริ่มสะสม” จากเดิมที่ระดับ “รอฟื้นตัว” และหุ้นส่วนใหญ่ค่อยๆ

โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน เริ่มเคลื่อนย้ายมาที่ระดับ “เริ่มสะสม” แล้วด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น PTT-PTTGC-IRPC (ถูก Upgrade เป็น “ซื้อเพิ่ม”) เป็นปัจจัยสนับสนุนการปรับสูงขึ้นระยะสัปดาห์ต่อไป โดยประเมินเป้าหมายระยะสั้น 1,388 หรือ 1,408 จุด

สำหรับค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นต่ำกว่า 36 บาท อีกครั้ง สะท้อนกระแสเงินทุนไหลเข้า แนะนำ “ซื้อ” หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงาน และธนาคาร รวมไปถึง SCC-AOT ขณะที่กลุ่มหุ้นที่แนะนำ “ซื้อ” ได้แก่

1.กลุ่มพลังงาน ราคาน้ำมันฟื้นตัว + Valuation ต่ำ “ซื้อ” PTTP-TTGC และ TOP

2.กลุ่มรับเหมาฯ และวัสดุก่อสร้าง “ซื้อ” CK-STEC-UNIQ และ SCC

3.กลุ่มท่องเที่ยว กำลังเข้าสู่ High Season “ซื้อ” AOT และ CENTEL

4.ธนาคาร Valuation ต่ำ ต่างชาติชะลอขายหุ้น “ซื้อ” KBANK-TMB

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

PTT มูลค่าการซื้อขาย 1,876.14 ล้านบาท ปิดที่ 263.00 บาท เพิ่มขึ้น 10.00 บาท

ORI มูลค่าการซื้อขาย 1,651.12 ล้านบาท ปิดที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 1.10 บาท

JAS มูลค่าการซื้อขาย 1,416.23 ล้านบาท ปิดที่ 5.55 บาท ลดลง 0.05 บาท

PTTEP มูลค่าการซื้อขาย 1,207.15 ล้านบาท ปิดที่ 73.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.75 บาท

TIPCO มูลค่าการซื้อขาย 837.75 ล้านบาท ปิดที่ 19.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button