บอร์ด UWC ไฟเขียวขยายการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าฯ กำลังการผลิต 17.4MW

บอร์ด UWC ไฟเขียวอนุมัติขยายการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล บริษัท แอ๊ดวานซ์ ไบโอพาวเวอร์ จำกัด(“ADVANCE”) และ บริษัท สตึกไบโอแมส จากัด(“SATUK”) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล มีกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ และ 7.5 เมกะวัตต์ โดยมีขนาดรายการเท่ากับ 479.24 ล้านบาท และ 443.76 ล้านบาท รวมเท่ากับ 923 ล้านบาท


บริษัท เอื้อวิทยา จากัด (มหาชน)  หรือ UWC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2558 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทขยายการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล โดยตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์

โดยซื้อกิจการจากธุรกิจภายนอกจำนวน 2 บริษัท และเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนชำระแล้ว การออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท แก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2558 โดยมีรายละเอียดการอนุมัติ ดังต่อไปนี้

1. อนุมัติการเข้าลงทุนใน บริษัท แอ๊ดวานซ์ ไบโอพาวเวอร์ จำกัด(“ADVANCE”) และ บริษัท สตึกไบโอแมส จำกัด(“SATUK”) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล มีกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ และ 7.5 เมกะวัตต์ ตามลาดับ ตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนชำระแล้วของ ADVANCE และ SATUK โดยซื้อหุ้นจากบุคคลภายนอก โดยมีขนาดรายการเท่ากับ 479.24 ล้านบาท และ 443.76 ล้านบาท รวมเท่ากับ 923 ล้านบาท

รวมทั้ง อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทโดยมีมูลค่ารวมของหุ้นกู้ทั้งระยะสั้นและระยะยาวที่ยังไม่ไถ่ถอน ณ ขณะเวลาใดขณะหนึ่ง กำหนดไว้ไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยเสนอขายภายในประเทศต่อประชาชนทั่วไป และ/หรือเสนอขายในกรณีจากัด และ/หรือเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนประเภทสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งอาจแบ่งเป็นการเสนอขายในครั้งเดียว หรือหลายครั้งก็ได้ และให้นาเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2558 เพื่อพิจารณาอนุมัติ

พร้อมทั้งอนุมัติแต่งตั้งให้บริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ แอ๊ดไวเซอรี่ จากัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทในการพิจารณาอนุมัติการลงทุนในบริษัท แอ๊ดวานซ์ไบโอพาวเวอร์ จากัด และ บริษัทสตึกไบ โอแมส จากัด และ ซึ่งถือเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์

Back to top button