SIRI รับผลดีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯสูงโบรกฯแนะซื้อราคาเป้าหมาย 1.95 บาท

SIRI จากเดิมที่ตลาดฯไม่ได้คาดว่าจะติดรายชื่อหลักทรัพย์ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯที่ออกมาล่าสุดลำดับต้นๆ แต่จากการสอบถามบริษัท กลับมี surprise ในทางบวก และคาดว่าจะส่งผลดีกับราคาหุ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ด้านยอดขายรอโอน (Backlog) ที่ต่ำกว่า 3 ล้านบาทเป็น 35% หรือ 11.6 พันล้านบาท จากมาตรการจะผลักดันให้การโอนทำได้ง่ายขึ้น ราคาพื้นฐานประเมินด้วย P/E ปี 58 ที่ 9.5 เท่า มี upside อีก 13%


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ (15 ต.ค.) ว่า บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI จากเดิมที่ตลาดฯไม่ได้คาดว่า SIRI จะติดรายชื่อหลักทรัพย์ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯที่ออกมาล่าสุดลำดับต้นๆ แต่จากการสอบถามบริษัท กลับมี surprise ในทางบวก และคาดว่าจะส่งผลดีกับราคาหุ้น

จากสถิติ 4 ต.ค.58 บริษัทมีสินค้ารอขาย (unsold goods) ที่มีราคาขายต่ำกว่า 3 ล้านบาท เป็นสัดส่วน 25% หรือ 14.7 พันล้านบาท จึงพร้อมที่จะรองรับยอดขายเพิ่มที่จะหลั่งไหลเข้ามาให้ทันตามเวลาที่จำกัดของมาตรการ

หากเจาะลึกไปอีกมีสต็อคบ้านที่สร้างเสร็จแล้วพร้อมโอนต่ำกว่า 3 ลบ.ประมาณ 3 พันล้านบาท และสต็อคทุกระดับราคาทั้งหมดถึง 9 พันล้านบาท ถือว่าเป็นความได้เปรียบในอุตสาหกรรมที่จะรองรับมาตรการได้เป็นอย่างดี

คงคำแนะนำ ซื้อ ด้านยอดขายรอโอน (Backlog) ที่ต่ำกว่า 3 ล้านบาทเป็น 35% หรือ 11.6 พันล้านบาท จากมาตรการจะผลักดันให้การโอนทำได้ง่ายขึ้น  ราคาพื้นฐานประเมินด้วย P/E ปี 58 ที่ 9.5 เท่า มี upside อีก 13%

 

 

Back to top button