จัดธีม 16 หุ้นเด็ดมี story ดีรายตัวSET แกว่งกรอบแคบรอผลประชุมเฟด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบรอสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ในการประชุม FOMC คืนนี้ กลยุทธ์วันนี้ยังคงเหมาะกับการเล่นสั้น ลงซื้อ ขึ้นขาย หุ้นปัจจัยเด่นเป็นรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มสื่อสารที่ยังคงมาแรงจากแผนประมูล 4G คืบหน้า


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.08 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 35.50 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ขณะเดียวกันนักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเสร็จสิ้นการประชุมในวันพุธตามเวลาสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบรอสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ในการประชุม FOMC คืนนี้ กลยุทธ์วันนี้ยังคงเหมาะกับการเล่นสั้น ลงซื้อ ขึ้นขาย หุ้นปัจจัยเด่นเป็นรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มสื่อสารที่ยังคงมาแรงจากแผนประมูล 4G คืบหน้า

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ JASIF, PSL, SMPC, SMT,IFEC, ADVANC, DTAC, CSS, JTS, WHA,CPNRF, CPN, CSS, MCS, KCE และ CK 

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (28 ต.ค.)  SET มีแนวโน้มเคลื่อนไหวแคบต่อเนื่องวันนี้กรอบ 1,420-1,430 จุด รอสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ในการประชุม FOMC คืนนี้ ซึ่งมองการ “พักฐาน” เป็นโอกาสในการ “ซื้อ” ต่อไป ด้วยเป้าหมายระยะสั้น 1,450 จุด และปลายปีที่ 1,500 จุด จาก 1) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเริ่มส่งผลตั้งแต่ 4Q15 2) มาตรการการเงินผ่อนคลายมากขึ้นจากทั้ง ECB และ PBoC ขณะที่รอติดตามกำไร SCC เที่ยงนี้ และผลประชุม FOMC คืนนี้

Fundamental:WHA “ซื้อ” เป้าหมาย 4.0 บาท           

แนะนำ “ซื้อ” CPNRF ด้วย Dividend Yield สูง 8% รวมถึง “ซื้อ” CPN ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาษีนี้ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 60.0 บาท

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ (28 ต.ค.)  ตลาดไทยวันนี้มีแนวโน้มซึมลงในกรอบจำกัด โดยรวมยังขาดปัจจัยใหม่ๆเข้ามาสนับสนุนและราคาน้ำมันดิบที่อ่อนแอ ประกอบกับงบไตรมาสที่ 3 ที่ส่วนใหญ่ไม่น่าจะดีมากนัก ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดไม่สามารถขึ้นเหนือแนวต้าน 1430 ได้ อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายยังคงเบาบางและตลาดยังมีแรงหนุนอยู่จากสัญญาณตัวเลข export ของไทยที่ล่าสุดออกมาดีกว่าคาดและนักลงทุนรอผลการประชุมเฟดและธนาคารกลางญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้ วันนี้ตลาดจึงน่าจะแกว่งในกรอบ 1410-1430 กลยุทธ์วันนี้ยังคงเหมาะกับการเล่นสั้น ลงซื้อ ขึ้นขาย หุ้นที่ story ดีเป็นรายตัว

นักลงทุนระยะสั้น :  CSS (6.20), MCS (15)

นักลงทุนระยะยาว : KCE (69), CK (32)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (28 ต.ค.)  คาดดัชนีแกว่งลง จิตวิทยาหุ้นโลกอ่อนลงหลังสหรัฐฯ รายงานยอดซื้อสินค้าคงทน ก.ย.ลดลง และดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ต.ค.พลิกมาลง หลังรีบาวด์ในก.ย.นอกจากนี้อังกฤษรายงาน GDP ไตรมาส 3/58 +0.5% จากไตรมาสก่อน ต่ำกว่าคาด

ทั้งนี้ นักลงทุนจะรอดูผลประชุม ธ.กลางสหรัฐคืนวันนี้ โดยคาดเฟดจะยังไม่ส่งสัญญาณใดๆ ต่อการขึ้นดอกเบี้ย ด้านตลาดน้ำมันปรับฐานต่อ หลังผู้นำคองเกรสสหรัฐเตรียมเสนอให้ขายน้ำมันส่วนหนึ่งในคลังสำรองยุทธศาสตร์ เพื่อเอาไปลดหนี้สหรัฐ อาจกดดันหุ้นพลังงานมากขึ้นในวันนี้ ทั้งนี้ มองภาพรวมดัชนีเริ่มมีทางขึ้นที่ จำกัด หลังเทรดใกล้เป้าปี 2558 ที่ 1,440 จุด

หุ้นเด่น เก็งกำไร SMPC, SMT/สะสม IFEC

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (28 ต.ค.)  ภาวะการซื้อขายโดยรวมยังรอความชัดเจนการประชุมเฟดและ BOJ  ซึ่งประเมินเฟดน่าจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในภาวะเศรษฐกิจในภมิภาคต่าง ๆ ยังอยู่ในความเสี่ยงชะลอตัว วานนี้ นายก ฯ ให้ดำเนินการประมูล 4 G ตามกำหนดการของ กสทช. ซึ่งคาดจะเป็นผลบวกต่อหุ้นกลุ่มสื่อสารและบริษัทที่รับงานวางระบบ

สำหรับวันนี้ SCC จะรายงานงบ Q3/58 ซึ่ง Consensus คาดกำไรสุทธิที่ 9.6 พัน ลบ. กลยุทธ์การลงทุน วางแนวรับที่ 1,410 จุด แนวต้านที่ 1,440 จุด ประเมินตลาดยังอยู่ในทิศทาง Sideway Up  แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่ได้รับประเด็นบวกการประมูล 4 G เช่น  ADVANC , DTAC , CSS , JTS

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ (28 ต.ค.)  คาดดัชนี SET เปิดขึ้นมาจะแก่วงตัวในแดนลบ จากผลของการปรับตัวลงของดัชนีในต่างประเทศ และการรอดูผลการประชุม FED ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยตลาดคาด FED จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0-0.25% นอกจากนั้นผลดำเนินงาน Q3 ของกลุ่มพลังงานที่จะทยอยประกาศน่าจะยังเป็นตัวหน่วงตลาด กลยุทธ์การลงทุนยังคงเน้นหุ้นรายตัวที่ผลดำเนินงานออกมาดีกว่าคาด วันนี้มองแนวต้านที่ 1430-1435 จุด ส่วนแนวรับที่ 1410-1405 จุด

Fundamental Stock :

=> JASIF : COMPANY NOTE – ปันผลดีที่สุดในกลุ่ม (คำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย 12.90 บาท)

=> PSL : COMPANY NOTE – 3Q15 ยังคงขาดทุน (คำแนะนำ : ขาย ราคาเป้าหมาย 6.57 บาท)

 

Back to top button