สังคมข่าวหุ้น

วานนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง จากสัปดาห์ก่อน สถาบันผสมโรงขายด้วย กดดันดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลง 0.28% มาปิดที่ 1,673 จุด


ต่างชาติปรับพอร์ต

วานนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง จากสัปดาห์ก่อน สถาบันผสมโรงขายด้วย กดดันดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลง 0.28% มาปิดที่ 1,673 จุด หลังขาดปัจจัยใหม่หนุน สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนยังไม่สะเด็ดน้ำ

TOP เพิ่มทุน วิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP เตรียมจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในวันที่ 7 เมษายนนี้ ขอมติเห็นชอบเรื่องการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท จำนวนไม่เกิน 275,120,000 หุ้น พร้อมการจำหน่ายหุ้น GPSC สัดส่วนประมาณ 10.78% ให้แก่ปตท. เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างทางการเงิน เตรียมพร้อมต่อยอดธุรกิจสร้างการเติบโตในอนาคต

ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) หนุนใช้สิทธิแลกหุ้น DTAC กับ TRUE ล่าสุดเอฟเอรายงานเกี่ยวกับการควบบริษัทระหว่างบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) โดย IFA สนับสนุนที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการควบรวม TRUE+DTAC FA ของทั้ง DTAC และ TRUE เห็นชอบให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการควบรวมกิจการระหว่าง DTAC กับ TRUE จาก synergy benefit ที่จะเกิดขึ้น โดย IFA ประเมินมูลค่าเหมาะสมด้วยวิธี DCF ของ DTAC และ TRUE อยู่ที่ 39.2-65.6 บาท และ 4.1-6.9 บาท ตามลำดับ (as a standalone business) และลงความเห็นอัตราส่วนการแปลงหุ้นของ DTAC 1 หุ้นเดิมต่อ 6.13444 หุ้นใหม่ และ TRUE 1 หุ้นเดิมต่อ 0.60018 หุ้นใหม่ นั้นเป็นอัตราที่เหมาะสม

พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) พร้อมลุยตลาดต่างประเทศเริ่มจากอาเซียน ต่อด้วยยุโรปและสหรัฐอเมริกา ผ่านบริษัทในเครือ “บลูบิค โกลบอล” โดยในปีนี้ปักหมุดเปิดตลาดประเทศเศรษฐกิจแข็งแกร่งในอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม พร้อมเตรียมขยายสู่ยุโรปและสหรัฐอเมริกาในปีพ.ศ. 2567 ตั้งเป้าเทียบชั้นบริษัทที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันระดับโลกในตลาดอื่น ๆ ภายใน 5 ปี

ฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ แอสเตท (S) ตั้งเป้ารายได้ 5 ปี (2565-2569) เติบโต 25% ต่อปี โดยปีนี้คาดรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) หรือเติบโตแตะ 13,400 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 8,316.56 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของ 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจบริการโรงแรม ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย ธุรกิจพัฒนาสำนักงานให้เช่า และธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ธุรกิจบริการโรงแรม คาดมีรายได้ปีนี้เติบโต 88% เป็น 8,500 ล้านบาท

อภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ (JCKH) มองปัจจุบันประเทศยังคงเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ประชาชนสามารถปรับตัวและเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ ก่อให้เกิดการบริโภค พบว่ายอดขายผ่านร้านอาหารภายใต้การบริหารของ JCKH ที่มีจำนวน 80 สาขา ใน 3 แบรนด์ ประกอบด้วย ร้านชาบู HOTPOT ร้านปิ้งย่าง DAIDOMON และร้านอาหารจีน เจิ้ง โต่ว พบว่ามียอดขายที่ดีขึ้น ในปีนี้มุ่งหวังให้ผลขาดทุนลดลงและแสดงกำไรสุทธิให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างรากฐานในการขยายธุรกิจในอนาคต …

สัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ กลุ่ม บมจ.ถิรไทย (TRT) ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 ที่ 2,279 ล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 2,047 ล้านบาท โดยจะมีรายได้จากกลุ่มหม้อแปลงราว 1,965 ล้านบาท ที่บริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) ราว 650 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ในขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการเข้าเสนองานอยู่ราว 9,200 ล้านบาท โดยคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 20-25% ของมูลค่างานทั้งหมด

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ส่งบริษัท อีทรานสปอร์ต โฮลดิง จำกัด (ETH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญ 99.99% ในบริษัท สมาร์ทบัส จำกัด (SMB) จากบริษัท เกคโค่ โฮลดิ้ง จำกัด (ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใน SMB 99.99%) และจากผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่น ๆ ทำให้ภายหลังการซื้อหุ้นสามัญดังกล่าว ETH จึงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ถือหุ้นสามัญใน SMB จำนวน 9,999,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 99.99% ของหุ้นทั้งหมด เพื่อขยายและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มบริษัท

Back to top button