เกาะติด 4 หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวแกร่งกว่าตลาดSET บ่ายคาดบวกได้ต่อขานรับตลาดตปท.

SET เช้านี้ปรับตัวขึ้นรับแรงหนุนจากต่างประเทศ-กลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น อีกทั้งใกล้สิ้นปียังได้ตัวช่วยหนุนจาก LTF ด้วย อย่างไรก็ดีให้ติดตามการประกาศงบ Q3/58 ของบจ. และติดตามตัวเลขสำคัญของสหรัฐในศุกร์นี้ รวมถึงเรื่องของเฟด บ่ายนี้ตลาดน่าจะอยู่ในแดนบวก มอง Downside มีไม่มาก พร้อมให้แนวรับ 1,408 แนวต้าน 1,430 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (4 พ.ย.) เช้านี้ปรับตัวขึ้นรับแรงหนุนจากต่างประเทศ-กลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น อีกทั้งใกล้สิ้นปียังได้ตัวช่วยหนุนจาก LTF ด้วย อย่างไรก็ดีให้ติดตามการประกาศงบ Q3/58 ของบจ. และติดตามตัวเลขสำคัญของสหรัฐในศุกร์นี้ รวมถึงเรื่องของเฟด

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย ตลาดน่าจะอยู่ในแดนบวกได้ต่อ โดยมอง Downside มีไม่มาก พร้อมให้แนวรับ 1,408 แนวต้าน 1,430 จุด ขณะที่ แนะนำซื้อ AOT-CENTEL-MINT และ BEAUTY

 

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้น เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น และตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ส่วนบ้านเรามีแรงซื้อเข้ามามากในหุ้นขนาดใหญ่อย่าง PTT, PTTEP และ AOT เป็นต้น นอกจากนี้ ใกล้สิ้นปีแล้วตลาดยังคาดหวังว่าจะได้เม็ดเงินจาก LTF-RMF เข้ามาลงทุนเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ดี ต้องติดตามการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน และเกาะติดเรื่องของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) รวมถึงติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่จะประกาศในวันศุกร์นี้

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ ตลาดหุ้นไทยน่าจะยังยืนในแดนบวกได้ต่อ เพราะหลังจากที่ดัชนีขึ้นมาเหนือ 1,408 จุดขึ้นไปได้ถือเป็นจุดกลับตัว และยังได้เม็ดเงิน LTF-RMF เข้ามาช่วยอีก ส่งผลให้ Downside ของตลาดมีไม่มากแล้ว และโอกาสที่จะไปต่อได้ พร้อมให้แนวรับ 1,408 จุด ส่วนแนวต้าน 1,430 จุด

 

ด้านฝ่ายวิจัยของบริษัท ระบุในบทวิเคราะห์ (4 พ.ย.) ว่า การปรับสูงขึ้นของตลาดหุ้นโลก และราคาน้ำมันหนุนการปรับสูงขึ้นของ SET ตั้งแต่เปิดตลาด นำโดยหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงาน ขณะที่คาดการณ์เม็ดเงินจากกองทุน LTF อีก 3 +/- หมื่นล้านบาท เป็นปัจจัยหนุน SET ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี ด้วยเป้าหมาย 1,500 จุด

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เติบโต 27.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อนในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งปีจะอยู่ที่ 30 ล้านคนเพิ้มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวแข็งแกร่งกว่าตลาด โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังเข้าสู่ช่วง High Season ไตรมาส 4/58-ไตรมาส1/59

ขณะที่ แนะนำ “ซื้อ” AOT (เตรียมเปิดสนามบินดอนเมือง Terminal 2 ปลายปีนี้ หนุนรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น) CENTEL (กำไรไตรมาส 3/58 เติบโตแกร่งเพิ่มขึ้น 67% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 280 ล้านบาท)

MINT (ธุรกิจโรงแรมเติบโตดี ขณะที่ธุรกิจอาหารในประเทศเริ่มฟื้นตัว คาดกำไรกลับมาเติบโตดีตั้งแต่ปี 59 เป็นต้นไป 26% จากช่วงเดียวกันปีก่อน) และ BEAUTY (รายได้จากนักท่องเที่ยว 20% ของรายได้ทั้งหมด คาดการณ์กำไรเติบโตแกร่งต่อเนื่อง 27% ต่อปีในช่วง 2558-59)

 

บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ (4 พ.ย.) ดัชนี SET ช่วงเช้าปิดบวก ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดอื่นในภูมิภาค ที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน ผสานตัวเลขของจีนออกออกมาแข็งแกร่ง และผู้ว่าฯแบงก์ชาติจีนกล่าวว่า การเชื่อมโยงตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น และ ฮ่องกงจะมีขึ้นภายในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงควมประสงค์ที่จะเชื่อมต่อตลาดทุนจีนกับทั่วโลก หนุนจิตวิทยาเชิงบวกให้กับนักลงทุน รวมไปถึงการที่ครม.ได้ยืดอายุ LTF น่าจะช่วยหนุนในแง่จิตวิทยาการลงทุนได้ในระยะสั้น ภาคบ่าย ติดตามการประชุมของ กนง. ประมาณ 14.30 โดยเราคาดว่า จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม.

แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค หลังจากที่ดัชนีช่วงเช้าสามารถยืนตัวเหนือแนวรับสำคัญที่ 1,420 ได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมแท่งเทียนรายครึ่งชม. ปิดตัวในรูปแบบที่ดี ภาคบ่ายมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อทดสอบ 1,424/1,430 โดยเน้นยืนเหนือ 1,418 เป็นสำคัญ

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

PTT มูลค่าการซื้อขาย 1,734.54 ล้านบาท ปิดที่ 295.00 บาท เพิ่มขึ้น 8.00 บาท

JAS มูลค่าการซื้อขาย 1,693.72 ล้านบาท ปิดที่ 5.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

PTTEP มูลค่าการซื้อขาย 851.87 ล้านบาท ปิดที่ 76.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท

AJD มูลค่าการซื้อขาย 803.89 ล้านบาท ปิดที่ 1.77 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท

S มูลค่าการซื้อขาย 676.20 ล้านบาท ปิดที่ 7.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button