กังวลศก.โลกชะลอตัว-เฟดขึ้นดบ.กดดัน SETเลือก 18 หุ้นร้อน แนวโน้ม Outpeform ตลาด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยยังได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ คาดดัชนีมีโอกาสอ่อนตัว การลงทุนเน้นเก็งกำไร กลุ่มที่มีโอกาส Outpeform ตลาด เช่นกลุ่มสื่อสาร, ท่องเที่ยว, ดอกเบี้ยในประเทศต่ำ และคาดการณ์กำไรไตรมาส 3 ปี 2558 ออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.14 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.88 บาทต่อเหรียญ โดยวันนี้มีแนวโน้มอ่อนค่า และมีโอกาสแตะระดับ 36 บาท ซึ่งเป็นการอ่อนค่าตามสกุลเงินในภูมิภาค หลังตัวเลขเศรษฐกิจของจีนออกมาไม่ค่อยดีนัก ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยยังได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ คาดดัชนีมีโอกาสอ่อนตัว การลงทุนเน้นเก็งกำไร กลุ่มที่มีโอกาส Outpeform ตลาด เช่นกลุ่มสื่อสาร, ท่องเที่ยว, ดอกเบี้ยในประเทศต่ำ และคาดการณ์กำไรไตรมาส 3 ปี 2558 ออกมาดี

หุ้นเด่นเลือก ADVANC-INTUCH-BEAUTY-EP-AOT-MINT-KKP-TISCO-SAWAD-MTLS-KCE-ERW-CENTEL-TU-TPCH-CSS-THANI-ESSO

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ต.ค.) ว่า ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิด -0.85 % ปริมาณการซื้อขายชะลอตัวอยู่ที่ 3.2 หมื่นล้านบาท สถาบัน, พอร์ตโบรกเกอร์และต่างชาติเป็นผู้ขายสุทธิในตลาดหุ้น ส่วนต่างชาติมีสถานะ Short ใน Index Futures จำนวน 7.5 พันสัญญา สะท้อนความเสี่ยงเฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 15-16 ธ.ค.นี้ กดดันให้ราคาสินค้าบริโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง ขณะที่ค่าเงินบาท/ดอลลาร์สหรัฐกลับมาอยู่ในทิศทางอ่อนค่าอีกครั้ง

วันนี้ติดตามการประชุม ครม. ประเด็นการอนุมัติแผนควบรวม BECL & BMCL และผลการประชุมบอร์ด กทค. ว่า กสท. จะยื่นฟ้องเพื่อระงับการประมูล 4G หรือไม่

กลยุทธ์การลงทุน ดัชนี SET ยังได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ คาดดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงมาที่แนวรับ 1,390 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรเมื่อดัชนีอ่อนตัว โดยมีแนวต้านที่ 1,415-1,420 จุด  แนะนำซื้อลงทุน AOT, ERW, CENTEL

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ต.ค.) ว่า SET ผันผวนด้าน “ลบ” แนวรับ 1,388 จุด ต่อจากเมื่อวานตามตลาดหุ้นโลกที่ปรับลดลงจาก 1) Fed มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.เพิ่มขึ้น 2) OCED ปรับลดคาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจโลกลงเหลือ 3.3% ปีหน้า (เดิม 3.6%) คาดกลุ่มสื่อสารที่มีประเด็นประมูลคลื่น 1800Mhz และกลุ่มท่องเที่ยวที่กำลังเข้าสู่ช่วง High Season อย่าง INTUCH MINT AOT แข็งแกร่งกว่าตลาด

แนะนำ“Selective” หุ้นกลุ่มสื่อสาร กลุ่มท่องเที่ยว ดอกเบี้ยในประเทศต่ำ และคาดการณ์กำไรไตรมาส 3 ปี 2558 ออกมาดี ที่คาดว่าจะ Outpeform ตลาด

1) ประมูลคลื่น 1800Mhz 11 พ.ย.: ADVANC INTUCH

2) คาดกำไรไตรมาส 3 ปี 2558 ออกมาดี: “ซื้อ” BEAUTY “เก็งกำไร” EP

3) กลุ่มท่องเที่ยว กำลังเข้าสู่ High Season: AOT MINT

4) ดอกเบี้ยในประเทศต่ำ หนุน NIM: “ซื้อ” KKP TISCO SAWAD MTLS

5) เงินบาทอ่อน เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์:“ซื้อ” KCE

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ต.ค.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทย แม้โอกาสที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.จะถูกลดทอนให้น้อยลงด้วยตัวเลขเศรษฐกิจของจีนที่ออกมาไม่ดี แต่ตลาดยังมีแนวโน้มเป็นลบจากการที่นักลงทุนจะกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกเข้ามาแทน ตลาดเอเซียเช้านี้เป็นลบ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังไม่มีอะไรใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งจะทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงต่อจากวันก่อน

กลยุทธ์การลงทุน ตลาดตอบรับในทางลบต่อทั้ง FED จะขึ้นดอกเบี้ยและตัวเลขส่งออก-นำเข้าของจีน ที่จะยังมีผลมาถึงวันนี้ ในภาพรวมยังคงแนะให้นักลงทุนชะลอดูทิศทางตลาดต่อไป สำหรับหุ้นที่คาดว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจในวันนี้ ในลักษณะของการเก็งกำไรช่วงสั้น อาทิเช่น TU, TPCH, CSS, THANI

Stock in Focus: ESSO (ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 8.70 บาท)

Back to top button