AMARIN ปิดดีลควัก 204 ลบ. ลงทุนเว็บไซต์ “dek-d” ลุยธุรกิจคอนเทนต์การศึกษา

AMARIN บรรลุเงื่อนไขให้บริษัทย่อย "อมรินทร์บุ๊ค เซ็นเตอร์" เข้าลงทุนหุ้นเพิ่มทุน-หุ้นสามัญ “เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ” ผู้ให้บริการเว็บไซต์ “dek-d” ในสัดส่วนรวม 51% มูลค่า 204 ลบ. เดินหน้าขยายธุรกิจคอนเทนต์การศึกษา เพิ่มฐานลูกค้า


บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMARIN ระบุว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 23 ก.พ.65 และที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัท อมรินทร์บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด (ABOOK) บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 ซึ่งประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสื่อสิ่งพิมพ์ และดิจิตอลคอนเทนต์ เข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุน และหุ้นสามัญเดิมของบริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (DDI) คิดเป็นสัดส่วนรวมประมาณร้อยละ 51 ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว ในมูลค่ารวมไม่เกิน 204 ล้านบาท

ทั้งนี้ DDI ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาธุรกิจให้บริการคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ และธุรกิจโฆษณา ผ่านเว็บไซต์หลักคือ www.dek-d.com ที่ ได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 23 ปี ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทเห็นว่า การเข้าลงทุนใน DDI จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทเนื่องจาก DDI มีประสบการณ์ความรู้ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา และธุรกิจคอนเทนต์ รวมถึงมีฐานลูกค้าที่ชัดเจน ซึ่งจะสามารถนำมาต่อ ยอดกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทได้เป็นอย่างดี

ล่าสุดวันนี้ (12 ต.ค.65) ABOOK บรรลุการเจรจาเงื่อนไขต่างๆ กับคู่สัญญาที่เกี่ยวข้อง และได้เข้าลงนามสัญญาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน และสัญญาซื้อขายหุ้น ตามรายละเอียดที่แสดงในข้อสรุปการเข้าลงทุนในบริษัทเด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด ดังนี้

โดยการเข้าลงทุนครั้งที่ 1 ลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 1, 11 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 10 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเพิ่มทุน และหุ้นสามัญเดิมจำนวน 1,678 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 15.10 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเพิ่มทุน โดยภายหลังการเข้าลงทุนครั้งที่ 1  ABOOK จะถือหุ้นใน DJI ในสัดส่วนร้อยละ 25.1 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเพิ่มทุน รวมเงินลงทุนครั้งที่ 1 จำนวน 75.30 ล้านบาท ประกอบด้วย มูลค่าเงินเพิ่มทุน 30ล้านบาท และเงินสำหรับซื้อหุ้นสามัญเดิม 45.30 ล้นบาท คาดจะเข้าลงทุนภายในไตรมาส 4/65

ส่วนการเข้าลงทุนครั้งที่ 2 ลงทุนในหุ้นสามัญเดิมจำนวน 2,878 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.9 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท โดยมูลค่าลงทุนในครั้งที่ 2 จะอยู่ในช่วงราคาตั้งแต่ 30-128.70 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับผลประกอบการของ DDI ในปี 2565 และ ปี 2566 คาดจะเข้าลงทุนภายในเดือนมิ.ย.66

Back to top button