SET ทรงตัวรอผลการประชุม Fed คืนนี้ชง 15 หุ้นเน้นกลุ่มรับผลดีเงินบาทอ่อนค่า

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังทรงตัว โดยนักลงทุนรอดูรายงานการประชุม Fed คืนนี้ พร้อมประเมินดัชนียังแกว่งในกรอบ 1,380 – 1,400 จุด ขณะที่บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศที่เริ่มสดใส คาดดัชนี SET ไปถึงสิ้นสัปดาห์นี้ยังมีแนวโน้มที่จะขึ้นไปทะลุ 1400 จุดได้


 “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.13 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 36.03 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าช่วยหนุนตลาดหุ้นญี่ปุ่นทะยาน ขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังจับตาดูคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เปิดเผยรายงานการประชุมในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังทรงตัว โดยนักลงทุนรอดูรายงานการประชุม Fed คืนนี้ พร้อมประเมินดัชนียังแกว่งในกรอบ 1,380 – 1,400 จุด ขณะที่บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศที่เริ่มสดใส คาดดัชนี SET ไปถึงสิ้นสัปดาห์นี้ยังมีแนวโน้มที่จะขึ้นไปทะลุ 1400 จุดได้

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้เน้นเก็งกำไรกลุ่มที่ได้รับประโยชน์ค่าเงินบาทอ่อนค่า ได้แก่ DELTA, KCE, SVI,CPF, GFPT, TU, AOT, CENTEL, MINT, CI,IRPC,PLANB, IRPC, ROBINS และ BJC

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (18 พ.ย.)  ประเมินตลาดมีความระวังตัว เห็นได้จากวานนี้นั้นดัชนีผลักขึ้นระหว่างวันแต่ปิดลงที่ +0.1% หุ้นใหญ่เช่น ธนาคาร พลังงาน และสื่อสาร ราคาปรับลง เช่นนี้ความสนใจหรือแรงเก็งกำไรของตลาดอาจอยู่ในหุ้นกลางถึงเล็ก เชิงประเมินกราฟแล้ว วันนี้มีนัยสำคัญที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 9 วันของดัชนีที่ระดับ 1,394 จุดหากวันนี้ SET ผลักขึ้นยืนเหนือต้าน 1,394 จุดได้นั้น การไล่ราคาเพื่อเก็งกำไรนั้นถือว่าควรกระทำได้ แต่หากวันนี้ดัชนียืนต่ำกว่า 1,394 จุดนั้น อาจทรงราคาไว้ในกรอบแนะนำเลือกตัวเก็งกำไรอย่างระวัง

หุ้นเด่น เก็งกำไร CI,IRPC,PLANB

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 พ.ย.)  สำหรับทิศทางการลงทุนวันนี้คาดตลาดยังทรงตัวเพื่อรอรายงานผลการประชุม FOMC ในเย็นวันนี้ รวมถึงรายงานประชุมนโยบายการเงินของ BOJ และ ECB ในวันพรุ่งนี้ กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนี SET ยัง Sideway ในกรอบ 1,380 – 1,400 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้นตามกรอบดัชนี  ยังคงแนะนำซื้อ IRPC ([email protected]) ได้แรงหนุนจากค่าการกลั่นปรับตัวสูงขึ้น  / ซื้อหุ้นกลุ่มอุปโภค  เช่น  ROBINS , BJC  ( + ภาคการบริโภคปรับเพิ่มขึ้นตามทิศทางเศรษฐกิจไทยที่เริ่มฟื้นตัว )

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (18 พ.ย.) แรงซื้อหุ้นจากนักลงทุนสถาบันผ่านกองทุน LTF ยังเป็น “ตัวช่วย” หลักต่อการปรับสูงขึ้นของ SET ช่วงนี้ แต่การปรับสูงขึ้นวันนี้จะยังจำกัดที่ 1,400 จุด เนื่องจาก 1) นักลงทุนรอดูรายงานการประชุม Fed คืนนี้ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยัง “ปรับพอร์ต” ต่อกดดันหุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มธนาคาร และพลังงาน 2) ความกังวลต่อการป้องกันเหตุก่อการร้ายเพิ่มเติม 3) ราคาน้ำมันปรับลดลงกว่า 2% กดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (18 พ.ย.)  สำหรับตลาดหุ้นไทยหลังตัวเลข GDP Q3/15 ออกมาดีกว่าคาด หลังจากนี้คงต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด เพราะการที่ GDP Q3 ดีกว่าคาดก็เป็นผลมาจากเม็ดเงินกระตุ้นของภาครัฐเริ่มทำงาน ดังนั้นผลของการเร่งการใช้จ่ายของภาครัฐน่าจะส่งผลมากขึ้นใน Q4/15 ขณะที่ภาคของการท่องเที่ยวกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูกาล

สำหรับตัวเลขที่จะทยอยประกาศในช่วงวันที่ 26-27 นี้ คือตัวเลข การส่งออก นำเข้าดัชนีผู้บริโภคและการลงทุนภาคเอกชน นอกนั้นจะเป็นตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและผลผลิตภาคอุตสาหกรรม มองว่าตัวเลขการส่งออกและเงินเฟ้อในเดือน ต.ค.น่าจะยังอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่คงชะลอตัวไม่มาก แนวโน้มทิศทางดัชนี SET ไปถึงสิ้นสัปดาห์นี้ คาดยังมีแนวโน้มที่จะขึ้นไปทะลุ 1400 จุดได้ จากบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศที่ยังสดใส รวมทั้งราคาน้ำมันยังทรงๆ ตัว

กลยุทธ์วันนี้ยังแนะนำให้ซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาอ่อนค่าลงเข้าใกล้ระดับ 36 บาท/ดอลลาร์อีกครั้ง อย่างกลุ่ม อิเล็กโทรนิคส์ (DELTA KCE SVI) , กลุ่มอาหาร (CPF GFPT TU) และกลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT)วันนี้ให้แนวรับที่ 1380-1385 และแนวต้านที่ 1400-1407 จุด

 

Back to top button