ตลท. หันซบ “สอบสวนกลาง” จัดการแก๊งขายหุ้น MORE

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ” เข้ายื่นหนังสือดึง “ตำรวจสอบสวนกลาง” ร่วมตรวจสอบกรณีหุ้น MORE หลังพบการซื้อขายผิดปกติ


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. เปิดเผยว่า วันนี้ (14 พ.ย.65) นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและหัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร ตลท. เข้ายื่นหนังสือกับ พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้ามาช่วยดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ทั้งนี้ พล.ต.ท. จิรภพ ระบุว่า ยินดีเข้ามาช่วยการดำเนินการ และได้มีการติดตามเรื่องดังกล่าว พร้อมตั้งทีมที่จะช่วยสอบสวนไว้แล้ว

ด้าน นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. เปิดเผยว่า ตลท.ได้พบว่าหลักทรัพย์ MORE มีการซื้อขายที่ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้าและได้ติดตามให้ MORE ชี้แจงข้อมูล รวมทั้งได้แจ้งเตือนให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขาย ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลท.ได้หารือร่วมกับบริษัทสมาชิก, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เพื่อตรวจสอบธุรกรรมเกี่ยวกับหลักทรัพย์ MORE ที่อาจเข้าข่ายเป็นรายการที่ผิดปกติดังกล่าว

Back to top button