ชง 12 หุ้นเด็ดมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว จับตาแรงซื้อกองทุนหนุน SET ขึ้นต่อ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบ มีโอกาสปรับตัวขึ้นแต่ไม่มาก จากบรรยากาศตลาดหุ้นต่างประเทศแกว่งตัวในกรอบเช่นกัน ส่วนปัจจัยภายในจับตาแรงซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF) ช่วยพยุงดัชนี รวมถึงคาดว่าต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาซื้อ


 “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.12 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 35.79 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (20 พ.ย.) หลังจากที่นักลงทุนซึมซับถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด เกี่ยวกับกรอบเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบ มีโอกาสปรับตัวขึ้นแต่ไม่มาก จากบรรยากาศตลาดหุ้นต่างประเทศแกว่งตัวในกรอบเช่นกัน ส่วนปัจจัยภายในจับตาแรงซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF) รวมถึงคาดว่าต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาซื้อ

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ SVI, HANA, AOT, STEC, ITD, CK, UNIQ, VGI, CGH, TCMC, ASEFA และ ERW

 

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้คาดว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะเคลื่อนไหวในลักษณะของการซึมตัวขึ้น จากปริมาณการซื้อขายโดยรวมที่เข้ามาในช่วงนี้อยู่ในระดับที่ไม่มากนักราว 3 หมื่นล้านบาท/วัน

ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ โดยตลาดสหรัฐ ปิดเมื่อวันศุกร์ แม้ดัชนีดาวโจนส์จะปรับตัวขึ้นมาก แต่ดัชนี S&P500 ปรับขึ้นไม่มากนัก ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดบวกในกรอบที่ไม่โดดเด่น ซึ่งภาพรวมยังคงเป็นความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่คาดว่าจะมีขึ้นในเร็วๆนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศน่าจะยังทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในหุ้นรายกลุ่ม หรือรายตัว โดยมีปัจจัยที่ต้องจับตาการประกาศตัวเลขส่งออกและนำเข้าในเดือนต.ค. ซึ่งคาดว่าจะยังมีทิศทางที่ชะลอตัวอยู่ รวมถึงการจัดตั้ง Thailand Future Fund มูลค่า 1 แสนล้านบาท ที่คาดว่าจะมีการนำเสนอต่อครม.ภายใน 2 สัปดาห์ ตลอดจนการสรุปตัวเลขของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF) ที่มีเข้ามาในงาน Set in the City 2015 ที่ผ่านมา ขณะที่ยังต้องจับตาแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มมีเข้ามาบ้าง

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,380-1,384 และแนวต้านที่ 1,400-1,405 จุด

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.)  คาด SET วันนี้ขึ้นและอาจทดสอบ 1,400 จุด ทั้งนี้แรงกดดันจากประเด็นเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยในธ.ค.ลดลงเป็นอันดับ ด้านปัจจัยภายใน แรงซื้อจากสถาบันไทยน่าจะมีต่อ หลังจิตวิทยาเศรษฐกิจดีขึ้น หลายฝ่ายทั้งภาครัฐ และหน่วงเอกชน รวมทั้งโบรกต่างประเทศหลายแห่ง ปรับมุมมอง GDP ปี 2015 ดีขึ้นใกล้ 3% คาดหุ้นกลุ่มก่อสร้างและท่องเที่ยวยังคงเด่น ตามประเด็นการประมูลโครงสร้างพื้นฐาน และการท่องเที่ยวซึ่งเข้าไฮซีซั่น คงเป้าดัชนีสิ้นปี 1,440 จุด

หุ้นเด่นวันนี้ เก็งกำไร ASEFA,ERW

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.)  ตลาดหุ้นไทยภาวะการซื้อขายฟื้นตัวตามทิศทางตลาดโลกและยังไม่มีประเด็นมากระทบให้ดัชนีเกิดทิศทางที่เปลี่ยนแปลง ส่วนเม็ดเงินจากการลงทุนจากประกัน LTF-RMF และการลงทุนของ กอช.ยังช่วยหนุนดัชนีให้ทรงตัวได้

กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,380 – 1,405 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้นตามกรอบการลงทุน แนะนำ AOT รับปัจจัยบวกจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นใน Q4 และ STEC ITD CK UNIQ จากประเด็นรอประมูลรถไฟทางคู่สายจิระ-ขอนแก่น

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.)  การปรับสูงขึ้นของ Dow Jones เมื่อคืนวันศุกร์ 0.51%, ถ้อยแถลงประธาน ECB ปลายสัปดาห์ก่อนบ่งชี้ถึงโอกาสเพิ่มมาการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมเดือน ธ.ค.นี้, แรงซื้อหุ้นผ่านกองทุน LTF หลังงาน SET in the City สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเป็นปัจจัยหนุน SET ทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,395 จุด ถ้าผ่านไปได้จะเป็นสัญญาณ “กลับตัว” ทางเทคนิคระยะสั้น

TradeCode: Buy > VGI, CGH, TCMC

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ย.)  กลยุทธ์ : หากมองว่าแนวโน้มดัชนีในปลาย พ.ย.ถึงต้น ธ.ค. นี้ดัชนี SET จะค่อยๆปรับตัวขึ้น กลุ่มที่เรามองว่าน่าจะอยู่ในตำแหน่งการลงทุนที่ดีที่สุดทั้งพื้นฐานและดัชนีกลุ่มยังไม่ไปไหน คือ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ค้าปลีก เนื่องจากดัชนีกลุ่มนับตั้งแต่ต้น Q4ถึงปัจจุบัน ขึ้นได้น้อยมาก ปัจจัยภายในที่คาดว่าจะหนุนดัชนีคือ ตัวเลขดัชนีการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน หากออกมาในเชิงบวกเหมือนเดือน ก.ย.คือ ขยายตัวเมื่อเทียบเดือนที่ผ่านมา ในไม่ช้าก็น่าส่งผลด้านบวกกับอัตราการขยายตัวสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ เปิดขึ้นมาในต้นอาทิตย์

มองว่าดัชนี SET อาจจะยังทรงๆ ตัวหรือประคับประคองตัวเพื่อรอปัจจัยหนุนอย่างตัวเลขเศรษฐกิจของเยอรมัน อย่างไรก็ตามในอาทิตย์นี้ โดยมองว่าดัชนี SET จะขึ้นไปยืนเหนือ 1400 จุดได้หลังเริ่มมีแรงซื้อจากกองทุนในประเทศรวมทั้งแรงหนุนจากการตัวเลข GDP Q3/15 ของสหรัฐที่จะถูกปรับเพิ่มเป็น 2% จากประมาณการณ์ครั้งแรกที่ 1.5%

ส่วนปัจจัยหนุนภายในคือ ตัวเลขเศรษฐกิจภายในของไทย วันนี้คาดดัชนี SET จะแกว่งตัวขึ้นเหนือ 1400 จุดสลับมีแรงขายทำกำไร โดยแนวต้านอยู่ที่ 1400-1405 จุดและแนวรับที่ 1390-1386 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร SVI และ HANA

 

Back to top button