ชัดเจน! “ตู่” โบกมือลา พปชร. ดึง “มิ่งขวัญ” แคนดิเดตนายกฯ นำทัพเศรษฐกิจ

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" เข้าเป็นสมาชิก เตรียมดันเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ส่งไปเวทีดีเบตเลือกตั้ง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำชัด "พล.อ.ประยุทธ์" เขาไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. วันนี้ (06 ธ.ค. 65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้าเป็นสมาชิกพรรค

โดยนายมิ่งขวัญ ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่บอกว่าตนเองกลับคำพูดว่า ในอดีตเป็นเรื่องส่วนตัวในสมัยที่ตนเองเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตอนนั้นได้เสียง 6 เสียง เมื่อสมาชิกพรรคทั้ง 5 คน แปรพักตร์ ตนเองไม่สามารถร่วมอุดมการณ์ได้ และตนเองก็ยังอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อถึงเวลา ตนเองจึงประกาศลาออก แต่บอกชัดว่ายังไม่ยุติบทบาททางการเมือง

นายมิ่งขวัญ ยังบอกว่า ได้มีโอกาสคุยกับ พล.อ.ประวิตร ถึงแนวทางการทำงานทางการเมือง โดยไม่มีการเจรจาเรื่องเงินแม้แต่บาทเดียว โดยเหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นเพราะประชาชนเดือดร้อนให้มาช่วย จึงเอาความทุกข์ยากประชาชนเป็นตัวตั้ง โดยให้ตนเองช่วยเรื่องเศรษฐกิจ เพราะถนัดเรื่องเศรษฐกิจไทย-ต่างประเทศ โดยมีเงื่อนไขไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับกรรมการบริหารพรรค

นอกจากนี้ นายมิ่งขวัญ จะมาช่วยพรรคทำหน้าที่ดีเบตในเวทีต่างๆ ในสนามการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น  ซึ่งตนเองได้ไปปรึกษาพล.อ.ประวิตร ในเรื่องนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กรุณาบอกว่า หากตนเองจะออกดีเบตก็ต้องมีบางอย่างที่เป็นตำแหน่งที่จะเข้าไปดีเบต เพราะอย่าลืมว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ดีเบต

โดยพล.อ.ประวิตร จะเอาชื่อนายมิ่งขวัญเข้าที่ประชุมพรรค เพื่อพิจารณาเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาช่วยพรรคดูแลปากท้องเศรษฐกิจของประชาชน

ทำให้ประเด็นหนึ่งที่สื่อมวลชนได้สอบถาม พล.อ.ประวิตรว่า การมาร่วมงานของนายมิ่งขวัญกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในพรรคนี้แล้ว แสดงว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่  พล.อ.ประวิตรตอบว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว เขาออกไปแล้ว คุณมิ่งขวัญเขาบอกว่าออกไปแล้วไง ไปแล้ว”

Back to top button