สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,394.22 จุดเพิ่มขึ้น 0.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 28,499 ล้านบาท แม้ระหว่างวันดัชนีสามารถดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 1,400 จุด แต่ไม่สามารถผ่านไปได้และกลับมาเคลื่อนไหวระดับต่ำกว่า 1,400 จุดอีกครั้ง ท่ามกลางแรงขายหุ้นพลังงานออกมากดดันตลาด...


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,394.22 จุดเพิ่มขึ้น 0.38 จุด มูลค่าซื้อขาย 28,499 ล้านบาท แม้ระหว่างวันดัชนีสามารถดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 1,400 จุด แต่ไม่สามารถผ่านไปได้และกลับมาเคลื่อนไหวระดับต่ำกว่า 1,400 จุดอีกครั้ง ท่ามกลางแรงขายหุ้นพลังงานออกมากดดันตลาด…

*…ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงหนุนของเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) ที่มีเข้ามาต่อเนื่อง และไม่มีปัจจัยลบเข้ามากดดันตลาดมากนัก ขณะที่ต้องระวังการการอ่อนตัวของตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังจากปรับตัวขึ้นต่อเนื่องช่วงก่อนหน้านี้ อาจกดดันต่อตลาดหุ้นไทยวันนี้ (24 พ.ย.) ได้ กรอบแนวต้าน 1,404 จุด และแนวรับ 1,388 จุด

*…หุ้นAUCT ปรับขึ้นแรงกว่า 2.5% เก็งกำไรไตรมาส 4/58 จะมีการบันทึกรายได้จากค่าจ้างจัดประมูล 4G บนคลื่นความถี่ 1800  MHz ว่ากันว่ามีรายได้ประมาณ 40-50 ล้านบาท แต่กำไรเท่าไหร่ว่ากันอีกที แต่อย่างที่เคยบอกงานนี้เป็นงานโชว์ออฟที่แสดงให้เห็นว่า “งานประมูลใหญ่แค่ไหน AUCT ก็จัดได้” นี่เป็นมูลค่าเพิ่มที่ได้มากกว่าตัวเลขที่ว่าซะอีก

*…หุ้น IVL อยากให้จับตางบไตรมาส 4/58 ที่จะมีกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มีโบรกเกอร์บางแห่งประเมินว่ากำไรจะเติบโตมากกว่า 300% ด้วยซ้ำ…มองจากทิศทางธุรกิจหุ้นตัวบ่งบอกได้ว่า “กำไรเติบโต” อย่างแน่นอน แต่จะเติบโตขนาด 300% หรือไม่ คงต้อง  “ฟังหูไว้หู” ก็ดีเหมือนกันนะ

*…หุ้น SMG ข่าวล่ามาแรงว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่จะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ที่ราคา 31.50 บาท เพื่อขอเพิกถอนหุ้นออกจากตลาด แต่ราคาในกระดาน 28.25 บาท โอ้ว..ใจดีจริงตั้งโต๊ะรับซื้อสูงกว่ากระดานซะอีก..อีแบบนี้เชื่อหัวไอ้เรื่องได้เลยว่าวันนี้หุ้น SMG วิ่งจู๊ดๆๆ แน่นอน..!?

*…หุ้น TRUE มิทราบว่าติดปัญหาอันได้ ทำให้ไม่สามารถมาจ่ายค่าใบอนุญาต 4G คลื่น 1800 MHz งวดแรก 50% ตามที่นัดหมายกันได้ ทำให้พวก “ปากหอยปากปู” แอบนินทากันได้ว่าต้องรอ “ขายกุ้ง-ขายหมู-ขายไก่” ก่อนหรือเปล่า..แหม..น่าจับมาตบปากเสียจริงๆ..ระดับ “เจ้าสัวธนินทร์” แค่นี้ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก..แต่ทำไมไม่มาตามนัดละเนี่ย..!?

*…หุ้น TACCผู้จัดหาผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟรายใหญ่ ในร้านสะดวกซื้อ “7-Eleven”น้องใหม่ ล่าสุดเคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 2.88 บาท เปิดให้จองซื้อหุ้น 25-27 พ.ย. 58 และกำหนดเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 2 ธ.ค. 58 แน่นอนว่าแผนขยายลงทุนธุรกิจด้านเครื่อง Vending Machine จะช่วยผลักดันรายได้ให้บริษัทเติบโตอย่างโดดเด่นและแข็งแกร่งและสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต

*…ช่วงนี้ “อิทธิพลของโซเชียลมีเดีย” มีอิทธิพลต่อตลาดทุนไม่น้อย นักลงทุนที่รับสารดังกล่าว ต้องใช้วิจารณญาณอย่างมากในการคิดวิเคราะห์ที่มาที่ไป เหตุผล ความเป็นไปได้ เพราะหากนักลงทุนเชื่อข่าวลือที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดียแล้วและส่งผลกระทบทำให้นักลงทุนมีความเสียหายเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องรับผิดชอบตัวเอง ”นี่คือคำเตือนจากรพี สุจริตกุล เลขาฯ ก.ล.ต.นะครับ….

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น.พบกันสดๆ กับ“มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 58 เป็นต้นไป

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยบูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button