ชัดแล้ว! “ไทย เทลโค” โยนบิ๊กล็อต DTAC กว่า 18% ให้ “ซิทริน โกลบอล”

“ไทย เทลโค” โยนบิ๊กล็อต DTAC จำนวน 434 ล้านหุ้น สัดส่วน 18% ให้ "ซิทริน โกลบอล" ปรับโครงสร้างถือหุ้นก่อนควบรวมทรู ฟากบิ๊กล็อต TRUE ของซีพีเอช เทลโค-เทเลนอร์ ปรับโครงสร้างดันบริษัทร่วมทุน ซิทริน โกลบอล- Citrine Venture SG เข้าถือหุ้น เพื่อจัดโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกัน


บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท ไทย เทลโค โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้ทำการขายหุ้นของบริษัทฯ จำนวน 434,124,196 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 18.33 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ให้แก่ บริษัท ซิทริน โกลบอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน (Joint Venture Company) ระหว่าง Telenor Asia Pte. Ltd. และ บริษัท ซีพีเอช เทลโค จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ถือหุ้นของ บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ของหุ้นทั้งหมด

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดโครงสร้างการถือหุ้นภายในกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกัน (Concert Party)

ทั้งนี้ รายละเอียดการถือหุ้นในบริษัทฯ ของกลุ่มที่กระทำการร่วมกัน (Concert Party) ก่อนและหลังการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ข้างต้นสรุปได้ ดังนี้

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ข้างต้น ไม่ได้ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมในบริษัทฯ หรือส่งผลกระทบต่อกระบวนการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และ TRUE แต่อย่างใด

Back to top button