กูรูเชียร์เก็บ 6 หุ้นหลบภัย! รอดัชนีฟื้นตัวSET บ่ายลงต่อ แนวรับสำคัญ 1,326 จุด

SET เช้านี้โดนกดดันจากหุ้นกลาง-เล็ก จากแรงขายทำกำไรของโบรกเกอร์ ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่ทรงตัว-ปรับลงเล็กน้อย ด้านตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ติดลบหลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย และราคาน้ำมันปรับตัวลง ติดตามประชุมโอเปค-FOMC-ECB บ่ายนี้ตลาดฯมีโอกาสลงต่อ ให้แนวรับ 1,326 จุด แนวต้าน 1,343 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (3 ธ.ค.) ปรับตัวลงต่อ เนื่องจากเกิดแรงขายทำกำไรออกมา ส่งผลให้ดัชนีปรับตัวลงค่อนข้างแรง ส่วนตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่อยู่แดนลบหลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยแน่นอน และราคาน้ำมันปรับลง

ขณะที่ แนะให้ติดตามการประชุมของกลุ่มสมาชิกโอเปค (OPEC) รวมถึงผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในเรื่องของการปรับขึ้นดอกเบี้ย และ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ว่าจะมีการใช้ QE เพิ่มเติมหรือไม่

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่ายตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับลงต่อ โดยมีแนวรับ 1,326 จุด แนวต้าน 1,343 จุด ขระที่ แนะนำ “Selective” หุ้น คือ KBANK-SAWAD-MTLS –AOTINTUCH และ CPF

  

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้โดนกดดันอย่างต่อเนื่อง โดยหุ้นเกือบทุกกลุ่มต่างปรับตัวลง โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและเล็กที่เจอแรงขายออกมาอย่างหนัก ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่จะทรงตัวหรือลงเล็กน้อย อย่างหุ้นกลุ่มแบงก์ปรับตัวลงน้อยเมื่อเทียบกับตลาดฯ

ทั้งนี้ แรงขายทำกำไรอาจมาจากพอร์ตโบรกเกอร์ อาจมีการขายตัดขาดทุนจาก Prop trade ทำให้เห็นพอร์ตโบรกเกอร์ขายมากในช่วงที่ผ่านมา

ด้านตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่จะติดลบเล็กน้อย หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ออกมาส่งสัญญาณชัดเจนขึ้นเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวลงด้วย ส่วนการประชุมโอเปคยังต้องติดตามว่าจะยังคงกำลังการผลิตตามที่ตลาดคาดหรือไม่ รวมทั้งการประชุม FOMC และ ECB

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ คาดตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลงต่อ โดยมีแนวรับ 1,326 จุด ส่วนแนวต้าน 1,343 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ ( 3 ธ.ค.) ว่า หลังจาก SET หลุดแนวรับ 1,350 จุด และไม่สามารถยืนที่ 1,340 จุดได้ ส่งผลให้ยังอยู่ในช่วงของการ “พักฐาน” ต่อเนื่อง โดยเฉพาะก่อนวันหยุดยาวในสัปดาห์หน้า

แนะนำกลยุทธ์ “Selective” ต่อไป จนกว่า SET จะสามารถตั้งหลักได้อย่างชัดเจน โดยยังชอบ:

1.ธนาคารขนาดใหญ่ Valuation ถูก: KBANK

2.กลุ่มหุ้น Momentum กำไรดี: SAWAD-MTLS และ AOT

3.กลุ่มสื่อสาร ราคาปรับลดลงมากไป: INTUCH

4.หุ้น Turnaround: CPF (ผลกระทบ รัสเซีย-ตุรกี จำกัด)

ขณะที่ แนะนำ “ซื้อสะสม” CPF เป้าหมายพื้นฐาน 29 บาท ทางเทคนิคเริ่มยืนได้ และมีแนวรับอยู่ใกล้ๆ ที่ 19.5 บาท (low เดิม) ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจกุ้งที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง ส่งผลอัตรากำไรมีแนวโน้มค่อยๆ ดีขึ้น มีโอกาส Turnaround ขณะที่ผลกระทบจากกรณี รัสเซีย-ตุรกี จำกัด รวมถึงการที่เริ่มเห็นแรงซื้อหุ้นที่มีธุรกิจเกี่ยวข้องกับฝั่งยุโรปกลับมาบ้างแล้ว หลังจากปรับตัวลงหนักเมื่อวานนี้

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

CPALL มูลค่าการซื้อขาย 4,144.39 ล้านบาท ปิดที่ 42.75 บาท ลดลง 4.00 บาท

TKN มูลค่าการซื้อขาย 2,036.06 ล้านบาท ปิดที่ 5.05 บาท เพิ่มขึ้น 1.05 บาท

JAS มูลค่าการซื้อขาย 1,066.91 ล้านบาท ปิดที่ 4.42 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

SCC มูลค่าการซื้อขาย 525.98 ล้านบาท ปิดที่ 442.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

ADVANC มูลค่าการซื้อขาย 525.66 ล้านบาท ปิดที่ 201.00 บาท ลดลง 1.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button