SET พักฐานก่อนเข้าช่วงวันหยุดยาวช้อน 9 หุ้นเด็ด แนวโน้ม Outperform

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มพักฐานต่อก่อนเข้าสู่วันหยุดยาว ประเมินแนวรับ 1,330 จุด หลังจากตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง หลังผิดหวังต่อการประชุม ECB ที่ประกาศขยายระยะเวลาการทำ QE แต่ไม่ได้เพิ่มวงเงิน QE อย่างที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้ ทั้งนี้แนะนำกลยุทธ์ “Selective” ในกลุ่มหุ้นที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งกว่าตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.14 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.76 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง หลังนักลงทุนมองว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศวานนี้ ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะหนุนเศรษฐกิจยูโรโซนให้ฟื้นตัวขึ้นได้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มพักฐานต่อก่อนเข้าสู่วันหยุดยาว ประเมินแนวรับ 1,330 จุด หลังตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง เนื่องจากผิดหวังต่อการประชุม ECB ที่ประกาศขยายระยะเวลาการทำ QE แต่ไม่ได้เพิ่มวงเงิน QE อย่างที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้ แนะนำกลยุทธ์ “Selective” ในกลุ่มหุ้นที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งกว่าตลาด

หุ้นเด่นเลือก ASEFA-EPG-IFEC-CBG-KBANK-AOT-MINT-INTUCH และ CPF

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ธ.ค.) ว่า SET มีแนวโน้ม “พักฐาน” ต่อก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ ประเมินแนวรับ 1,330 จุด โดยการปรับลดลงแรงของตลาดหุ้นยุโรป 2-3% เมื่อคืนนี้ หลังผิดหวังต่อการประชุม ECB ที่ประกาศขยายระยะเวลาการทำ QE แต่ไม่ได้เพิ่มวงเงิน QE อย่างที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้

ทั้งนี้แนะนำกลยุทธ์ “Selective” ในกลุ่มหุ้นที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งกว่าตลาดต่อไป ในช่วงที่ SET อยู่ในแนวโน้ม “พักฐาน” โดยมีหุ้นแนะนำ ดังนี้

1. ธนาคารขนาดใหญ่ Valuation ถูก KBANK

2. กลุ่มหุ้น Momentum กำไรดี AOT MINT

3. กลุ่มสื่อสาร ราคาปรับลดลงมากไป INTUCH

4. หุ้น Turnaround: CPF (แรงขายจากข่าวลือ ไม่สมเหตุผล)

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ธ.ค.) ว่า SET ในช่วงสูงสุดและต่ำสุดในเดือนรอยต่อ พ.ย. และ ธ.ค. ของปีนี้เทียบปีที่แล้ว พบว่าในในปีที่แล้ว SET ลงจากจุดสูงสุดถึงต่ำสุดประมาณ 8% กว่าๆ รอบนี้ลงไปแล้วที่ 7% (ต่ำสุด 1,325 จุด) ส่วนสัญญาณโมเนมต้นปัจจุบันก็ลงมาในระดับใกล้เคียงที่จะดีดกลับ วันนี้มองแนวรับไว้ที่ 1,330-1,325 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,345-1,350 จุด

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ธ.ค.) คาด SET วันศุกร์แกว่งลง แต่ไม่แรง จิตวิทยาภายนอกไม่ดีหลังหุ้นยุโปรและสหรัฐ ร่วงหนัก หลัง ECB ออกมาตรการกระตุ้นการเงินไม่มากเท่าที่ตลาดคาด การลดดอกเบี้ยเงินฝากที่แบงก์ยุโรปฝากกับ ECB อีก 0.1% (ตลาดคาดลด 0.15-0.20%) ขณะที่ขยายเวลาการทำ QE อีก 6 เดือน (ตามตลาดคาด) คงวงเงิน QE 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน (ตลาดคาดจะเพิ่มเป็น 7-8 หมื่นล้าน) นอกจากนี้มองว่านโยบายที่ออกมาไม่สามารถกดเงินยูโรให้อ่อนได้ จึงไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและหนุนเงินเฟ้อมากนัก

ด้านฝั่งสหรัฐประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้ และตลาดกำลังติดตามตัวเลขภาคแรงงาน พ.ย. ที่จะออกในคืนนี้ เพื่อชี้ทิศดอกเบี้ยเฟด ภาพรวม SET ยังอ่อนกว่าที่คาด แต่คงมุมมองว่า SET จะมีเสถียรภาพมากขึ้นภายในกลางเดือนนี้หลังมีความชัดเจนเรื่องดอกเบี้ยสหรัฐ

หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐาน  ซื้อ ASEFA / หุ้นคาดรีบาวด์ EPG, IFEC, CBG

 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ธ.ค.) คาดดัชนีวันนี้ Sideway ในกรอบแนวรับ 1,333/1,325 จุด และแนวต้าน 1,351/1,354 จุด จากผลการประชุม ECB Meeting วานนี้ มีมติ 1) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลง 0.1% สู่ระดับ -0.3% สอดคล้องกับที่ Nomura และ Consensus คาดไว้

ส่วนปัจจัยในประเทศ วานนี้ (3 ธ.ค.) ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทย เดือน พย. พบว่าสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 74.6 จุด จาก 73.4 ถือเป็นการเพิ่มขึ้น 2 เดือนติดต่อกัน และ ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 11 เดือน เป็นสัญญาณบวกเพิ่มเติมต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทยค่อยๆ ฟื้นขึ้นในช่วงถัดไป ผสานกับ Valuation ของ SET ณ ระดับปัจจุบันที่ PER16F เพียง  13 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 14 เท่า เป็นจุดที่น่าทยอยสะสมสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ธ.ค.) ว่า กลยุทธ์การลงทุนช่วงเช้าคาดตลาดหุ้นไทยยังถูกกดดันจากภาวะตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวลดลงหลังผิดหวังต่อมาตรการกระตุ้นของ ECB  แต่เมื่อพิจาณาการ Valuation ของ SET ที่ระดับ Forward P/E 15 เท่า คิดเป็นตัวเลขดัชนี 1,320 จุด น่าจะสามารถรองรับการปรับฐานในระยะสั้นได้  ดังนั้นฝ่ายวิจัยแนะนำ ทยอยซื้อกลับบริเวณแนวรับ 1,300-1,320 จุด

Back to top button