SPRC หุ้นน้องใหม่เริ่มซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หนึ่งในโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมชั้นนำของประเทศไทย ในโอกาสเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อ 8 ธันวาคม 2558 มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 39,023.12 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SPRC”


เกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แสดงความยินดีกับ วิลเลียม ลูอีส สโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC หนึ่งในโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมชั้นนำของประเทศไทย ในโอกาสเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อ 8 ธันวาคม 2558 มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 39,023.12 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SPRC”

อนึ่ง SPRC เป็นหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมชั้นนำของประเทศไทย มีกำลังการกลั่นน้ำมันดิบ 165,000 บาร์เรลต่อวัน คิดเป็น 13.2% ของกำลังการกลั่นน้ำมันดิบทั้งหมดของประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้แก่ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วเกรดธรรมดาและเกรดพรีเมี่ยม น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน และน้ำมันเตา รวมทั้งผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีซึ่งใช้เป็นผลิตภัณฑ์ตั้งต้นในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

Back to top button