เอฟเฟกต์สตาร์ค ทำ TOA ร่วง 10% หลัง “วนรัตน์” มีชื่อเอี่ยวนิติกรรมลวง!

TOA ร่วง 10% นักลงทุนขายลดความเสี่ยง สวนผู้บริหารปัดเกี่ยวข้อง STARK แม้แจง “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” บุคคลในตระกูลถือหุ้นใหญ่ STARK เป็นการลงทุนส่วนตัว พ่วงนั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(รักษาการ) และ กรรมการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 มิ.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  หรือ TOA ณ เลา 10:25 น. อยู่ที่ระดับ  27.75 บาท ลบ 3.25 บาท หรือลดลง 10.48% ราคาสูงสุด 29.50 บาท ราคาต่ำสุด 22.00 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 201.89 ล้านบาท ราคาหุ้นต่ำสุดในรอบ 9 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นอยู่ที่ระดับ 27.75 บาท เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65

ด้านนายจตุภัทร ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TOA กล่าวว่า กรณีของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เป็นการลงทุนส่วนตัวของนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ พี่ชาย ซึ่งแม้จะเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ใน TOA แต่ก็มีสัดส่วนเพียง  9% ไม่ถือว่ามีนัยสำคัญต่อบริษัท

ทั้งนี้ กลุ่มตั้งคารวคุณที่ดูแล TOA อยู่ คงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือกรณีของ STARK ได้ เพราะครอบครัวไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว และนายวนรัชต์ก็ไม่เคยมาพูดคุยในเรื่องนี้ แม้จะยอมรับว่าเพื่อนฝูงหลายคนที่เข้าไปลงทุนในหุ้นและหุ้นกู้ STARK เมื่อได้รับความเดือดร้อนก็มาพูดให้ฟัง แต่ขณะนี้เห็นว่ายังเร็วเกินกว่าที่จะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ คงต้องรอติดตามการเปิดเผยงบการเงินของ STARK เหมือนกับนักลงทุนทุกคน

“นายวนรัชต์ไม่เคยมาเสนอขายธุรกิจ STARK และขณะนี้ถือว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดคุยเรื่องนี้ ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ยังอีกไกล เพราะธุรกิจสายไฟของ STARK ก็ถือว่าน่าสนใจ ขณะที่ TOA ก็ได้ขยายธุรกิจไปอย่างหลากหลาย แต่ขณะนี้ยังไม่มีแผนการเข้าลงทุนธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มสีและวัสดุก่อสร้าง”

Back to top button