จัด 5 ธีมลงทุนหุ้น “อสังหา” ชู 3 หุ้นเด่น ลุ้นกำไรปี 66 นิวไฮ

“บล.กสิกรไทย” จัด 5 ธีมลงทุนหุ้น “อสังหาริมทรัพย์” ช่วงครึ่งหลังปี 66 พร้อมชู 3 หุ้นเด่น AP-ORI-SIRI ลุ้นกำไรปี 66 นิวไฮ


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์เกี่ยวกับ 5 ธีมสำหรับการลงทุนในหุ้นอสังหาริมทรัพย์ โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 มีคงมุมมองเป็นกลางต่อกลุ่มที่อยู่อาศัย แม้แนวโน้มกำไรสุทธิของกลุ่มที่ชะลอตัวลงอาจกดดันความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นโดยรวมของกลุ่มที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในระยะสั้น แต่ความสามารถในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจที่อยู่อาศัยและการเติบโตนอกกลุ่มที่อยู่อาศัยจะเพิ่มมูลค่าให้กับหลายหุ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีการปรับปีฐานราคาเป้าหมายเป็นกลางปี 2567 จากปลายปี 2566 ซึ่งทำให้ราคาเป้าหมายมีการปรับเพิ่มขึ้นในกรอบ 1.4-3.8%

ทั้งนี้มองหุ้นเด่น ได้แก่ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP, บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI และจัดประเภทหุ้นทั้ง 12 บริษัทในกลุ่มเป็น 5 ธีมลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

1.กำไรสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่คาดไว้ในปี 2566 ได้แก่ AP ราคาเป้าหมาย 14.20 บาท, บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ราคาเป้าหมาย 15 บาท, ORI ราคาเป้าหมาย 15.10 บาท, บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ราคาเป้าหมาย 5 บาท และ SIRI ราคาเป้าหมาย 2.18 บาท

2.หุ้น laggard กับโอกาสฟื้นตัว ได้แก่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ราคาเป้าหมาย 1.32 บาท และบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN ราคาเป้าหมาย 4.20 บาท

3.หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการลงทุนใหม่ ได้แก่ ORI, SC และบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ราคาเป้าหมาย 12.50 บาท

4.กำไรปี 2566 มองเห็น upside แบ่งเป็น จากธุรกิจที่อยู่อาศัย ได้แก่ AP, ORI, SIRI และจากรายการพิเศษที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ LH, PSH และ SC

5.ผลประกอบการรายปีที่มั่นคงพร้อมกับ Dividend Yield ที่สูง ได้แก่ PSH, LH, บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH ราคาเป้าหมาย 2.90 บาท, บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI ราคาเป้าหมาย 28.30 บาท และบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ราคาเป้าหมาย 4.10 บาท

Back to top button