ปลดล็อกหุ้น?

ดูเหมือนตลาดหุ้นไทยชอบหลอกให้ตายใจ ต่อจากนั้นก็ลงมือลากหุ้นแบบสุดซอย จนนักเล่นเคลิบเคลิ้มถึงฟ้าสีทองผ่องอำไพ แต่สุดท้ายก็สาดหุ้นกันแบบดื้อ ๆ


ดูเหมือนตลาดหุ้นไทยชอบหลอกให้ตายใจ ต่อจากนั้นก็ลงมือลากหุ้นแบบสุดซอย จนนักเล่นเคลิบเคลิ้มถึงฟ้าสีทองผ่องอำไพ แต่สุดท้ายก็สาดหุ้นกันแบบดื้อ ๆ โดยที่นักเล่นยังไม่ทำอะไรแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเหตุการณ์ที่นักเล่นคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และพร้อมที่จะลุยไฟกันอีกสักครั้ง หลังประเมินความเสี่ยงที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ มันค่อนข้างคุ้มค่ากับการเอาตัวเข้าแลกไงล่ะจ๊ะ

เหมือนที่เดี๊ยนเกริ่นไว้ในช่วงท้ายสัปดาห์ว่า ถ้าคิดจะลุยก็ต้องสุดซอย ถ้าพลาดขึ้นมาก็ต้องคัตลอส และในเมื่อทุกคนมองปัญหาการเมืองเริ่มมีทางออก ย่อมทำให้นักเล่นกระโจนใส่มือเป็นระวิง ดัชนีถึงขึ้นมายืนอยู่ที่ 1,503.10 จุด บวกไป 23.53 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.69 หมื่นล้านบาท พร้อมกับปลุกความหวังที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,550 จุดอีกครั้งแบบนี้..กรี๊ดสิ รออะไรอยู่คะ

ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงต้องตามน้ำไปกับเขาด้วยคน เพราะในความคิดเห็นส่วนตัวก่อนหน้านี้มองว่า ดัชนีบริเวณ 1,500 จุด บวกลบไม่เกิน 20 จุด คือระดับที่น่าลงทุนมาก ๆ แต่ทันทีที่เห็นไม้ใหญ่ ๆ สาดออกมาไม่ยั้ง จึงไม่มีประโยชน์ที่จะทู่ซี้อยู่ต่อไป แต่ในขณะนี้กลายเป็นว่า ทุกคนเริ่มเห็นจุดหมายปลายทางระหว่าง “ก้าวไกล” กับ “เพื่อไทย” จะออกมาแนวไหน? จึงเป็นการปลดล็อกหุ้นการเมืองไปในตัวจ้า

โดยเฉพาะในรายของ SIRI ถือว่าโฉบเฉี่ยวไฉไลกว่าใครเพื่อน แรงซื้อไหลเข้ามาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จนราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.92 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 888 ล้านบาท เหมือนเป็นการวิ่งรับว่าที่นายกฯ แบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเกมที่ดูสนุกอย่างแน่นอน แถมเที่ยวนี้มีผลงานในแต่ละไตรมาสคอยแบ็กอัพให้แบบนี้ มันน่ากระโจนเข้าไปร่วมวงสั้น ๆ เหลือเกินเจ้าค่ะ

ส่วนในรายของเจ้าพ่อพลังงานอย่าง GULF ก็เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่ทุกคนลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ถึงเวลาลุยหุ้นแบบสุดซอยเช่นกัน เพราะไม่ต้องกังวลกับพวกด้อมส้มจะออกมาเขย่าประสาทเหมือนเมื่อก่อน หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ46.75 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 4.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.30 พันล้านบาท พร้อมกับปลุกความหวังจะได้เห็นหุ้นขึ้นไปทดสอบยอดแรกที่บริเวณ 50 บาทอีกด้วยนะจ๊ะ

เมื่อหลายอย่างไม่น่าวอรี่เหมือนเมื่อก่อน จึงเปิดโอกาสให้เจ้าพ่อมือถือ ADVANC กลับมาโลดแล่นบนสังเวียนนี้อีกครั้ง พร้อมกับทะยานขึ้นมาปิดที่ 214 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.48 พันล้านบาท “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นภาพที่สวยงามสำหรับหุ้นที่อัพไซด์สูง เพราะมันเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาเล่นอย่างสบายใจ หลังโบรกฯ ให้ราคาเป้าหมายสูงถึง 252 บาทไงล่ะคะ

ประเด็นอัพไซด์ข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้น CRC ขึ้นมาพอดี เพราะเมื่อดูจากราคาเป้าหมายที่โบรกฯ ให้ไว้แถว 50 บาท ผนวกเข้ากับสถานการณ์ตลาดหุ้นที่ร้อนแรง จึงกลายเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่สถาบันเข้ามารุมล้อมอีกครั้ง จนดันราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 39 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 6.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.05 พันล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งช้อยส์สำหรับคนที่พร้อมลุยสุดซอยเจ้าค่ะ

ส่วนหุ้นอีกตัวที่ฟื้นตัวอย่างร้อนแรง พ่วงด้วยสตอรี่เด็ดในเวลาเดียวกัน “โมนิก้า” คงต้องชำเลืองตามองหุ้น BRI อย่างรวดเร็ว เพราะก่อนหน้านี้เคยเม้าท์ให้ฟังว่า ราคาหุ้นถูกเกินไป! ไม่ว่าจะมองจากมุมของ PE หรือ Yield หลายคนก็คงเห็นเหมือนกันว่า ของดีจริง! เดี๊ยนเลยอยากถามแฟนคลับว่า การยืนปิดที่ระดับ 8.65 บาท บวกไป 0.85 บาท หรือขึ้นไป 10.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 174 ล้านบาท น่าสนใจเหมือนที่เม้าท์ให้ฟังไหมคะ

ปิดท้ายกันที่หุ้น STARK เพื่อบอกเล่าให้แฟนคลับได้รู้ว่า “อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น” เพราะไอ้โม่งตัวจริงที่อยู่เบื้องหลัง ยังไม่ถูกกระชากหน้ากาก ผู้คนมากมายถึงสงสัยว่า ยังมีข้อมูลบางอย่างโยงใยถึงกลุ่ม TOA อีกหรือเปล่า? และการที่ตัวละครต่าง ๆ เริ่มออกมาแฉกันเอง “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นหนังเรื่องยาวที่ผู้เสียหายจากหุ้นตัวนี้ต้องเกาะติดตลอดเวลา เพราะเที่ยวนี้มีเซอร์ไพรส์? นะจะบอกให้

Back to top button