ESSO ลงนามกู้ 6 แบงก์ วงเงิน 2 หมื่นล้าน ชำระหนี้ “เอ็กซอนโมบิล”

ESSO ลงนามสัญญากู้เงินจากสถาบันการเงิน 6 ธนาคาร วงเงิน 19,998 ล้านบาท นำไปชำระคืนเงินกู้ที่มีกำกับบริษัทในเครือ “เอ็กซอลโมบิล” เป็นเงินกู้ยืมแบบไม่มีหลักประกันและเป็นสกุลเงินบาท มีการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ระยะเวลา 48 เดือนนับจากวันที่เบิกใช้ครั้งแรก


บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าวันนี้ (31 ก.ค.66) บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญากู้ยืมเงินจำนวน 19,998 ล้านบาท กับสถาบันการเงินในประเทศ 6 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน, ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน), ธนาคารมิชโฮ จำกัด สาขากรุงเทพฯ, ธนาคารยุมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น สาขากรุงเทพฯ, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เพื่อนำมาชำระคืนเงินกู้คงค้างจำนวนทั้งหมด ที่บริษัทฯ ได้มีกับบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิล โดยเงินกู้ยืมตามสัญญาดังกล่าวเป็นเงินกู้ยืมแบบไม่มีหลักประกันและเป็นสกุลเงินบาท

โดยมีการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ในระยะเวลา 48 เดือนนับจากวันที่เบิกใช้ครั้งแรก ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเป็นไปตามอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง Thai Overnight Repurchase Rate (THOR) บวกส่วนต่าง

Back to top button