PMTA อยู่ระหว่างก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ คาดแล้วเสร็จม.ค.59 มีแผนสร้างเพิ่มอีก

PMTA อยู่ระหว่างก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ ขนาดพื้นที่ 8,200 ตร.ม คาดแล้วเสร็จเดือน ม.ค.59 เผยมีแผนสร้างคลังสินค้าเพิ่มอีก หลัง CP Group เช่าล่วงหน้าเต็มพื้นที่แล้ว


นายซิกมันต์ สตรอม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PMTA เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัท บาคองโค จำกัด ซึ่ง PMTA ถือหุ้น 100% กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ที่มีขนาดพื้นที่ 8,200 ตร.ม ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2559 นี้ โดยคลังสินค้าใหม่นี้จองเช่าล่วงหน้าโดย CP Group เต็มพื้นที่แล้วเช่นกัน สะท้อนถึงความต้องการเช่าคลังสินค้าที่ยังมีมากกว่าพื้นที่ที่เปิดให้บริการ ดังนั้น บาคองโค จึงมีแผนที่จะสร้างคลังสินค้าเพิ่มขึ้นอีก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปถึงปี 2559

สำหรับปี 58 บริษัทบาคองโค สามารถเพิ่มยอดการส่งออกรวมจากในปี 2554 ซึ่งมีปริมาณ 28,627 เมตริกตัน มาเป็น 80,600 เมตริกตันในปี 2558 ทำให้ปัจจุบันมีอัตราการส่งออกคิดเป็น 37% ของยอดขาย นอกจากนั้น บาคองโค ยังประสบความสำเร็จในการส่งออกปุ๋ย NPK แบบปั๊มเม็ดอัดไอน้ำไปยังประเทศฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นจาก 8,250 เมตริกตันในปี 2557 เป็น 36,100 เมตริกตันในปี 58 หรือเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าตัวภายในเวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังมีความเชื่อมั่นในตัวสินค้ามากขึ้นเมื่อมีโลโก้ของบาคองโคปรากฏบนผลิตภัณฑ์ เพราะเป็นการการันตีถึงความเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี

ทั้งนี้แม้ว่าประเทศเวียดนามจะประสบปัญหาภาวะภัยแล้งที่กินเวลานานก็ตาม บาคองโคยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมไว้ได้เป็นอย่างดีและขยายตลาดส่งออกได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ก่อนหน้านี้ บาคองโคยังได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท โซลเวย์ แห่งเบลเยี่ยม ที่มอบสิทธิพิเศษให้แก่ บาคองโค ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปุ๋ยยูเรียสูตรใหม่ที่เคลือบสาร N-Protect ซึ่งเป็นนวัตกรรมของบริษัท โซลเวย์ แต่เพียงผู้เดียว สำหรับข้อตกลงดังกล่าวจะมีระยะเวลา 3 ปี โดยบาคองโค จะเป็นตัวแทนจำหน่ายปุ๋ยยูเรียสูตร N-Protect ได้ในประเทศเวียดนาม ลาว กัมพูชา และบางประเทศในกลุ่มแอฟริกา ซึ่งจะรับรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันธุรกิจให้เช่าพื้นที่คลังสินค้าของบาคองโคก็เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากความต้องการใช้บริการคลังสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปัจจุบันมีพื้นที่คลังสินค้าที่ให้บริการทั้งหมด 42,300 ตารางเมตร ได้ถูกเช่าเต็มพื้นที่ 100% แล้ว โดยกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ อาทิ OI-BJC, Cargill และ CP Group

Back to top button