“แพทองธาร” เคลียร์ใจ “ก้าวไกล” ไร้ทะเลาะ ขอโฟกัสตั้งรัฐบาล

“แพทองธาร” ยกทีมเพื่อไทยหารือ “ก้าวไกล” ยันไม่เคยทะเลาะกัน พร้อมคุยด้วยเหตุผล ชี้ต้องสร้างรัฐบาลที่เข็มแข็งทำงานให้กับประชาชน


วันที่ 9 ส.ค. 2566  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  ได้เปิดเผยภายหลังการหารือระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลที่อาคารไทยซัมมิต เพื่อเจรจากับพรรคก้าวไกล  โดยกล่าวว่า  วันนี้รับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน ทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นการคุยกันว่าตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ใดบ้าง   ส่วนคำตอบต่างๆ ขอให้รออีกนิด โดยวันนี้ยังไม่พร้อมให้คำตอบใดๆ เพราะเป็นการรับฟังทั้ง 2 ฝ่าย ยืนยันว่าไม่เคยทะเลาะกัน  เพราะคุยกันด้วยเหตุและผลเสมอ พร้อมทั้งแสดงความเข้าใจซึ่งกันและกัน

น.ส.แพทองธาร กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจอย่างมากที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จโดยมีเสียงสนับสนุนจากทั้ง สส.และ สว. พรรคเพื่อไทยเสียงเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นระบบระบอบเหมือนเดิม แต่ในเมื่อพรรคเพื่อไทยทำไม่สำเร็จ พรรคก้าวไกลได้อันดับหนึ่ง ลองจัดตั้งรัฐบาลแล้วส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทย สิ่งที่ทำตอนนี้ไม่ใช่เกมการเมือง แต่เรากำลังจะฟอร์มรัฐบาลที่แข็งแรงให้ได้เพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ยังมีสิ่งที่สำคัญรออยู่ข้างหน้า มีประเทศและประชาชนที่เดือดร้อน มีต่างชาติที่รอลงทุน มีเศรษฐกิจภาพใหญ่ที่เราต้องช่วยผลักดันนโยบายเพื่อให้ประเทศไปต่อ เป็นสิ่งที่เพื่อไทยพยายามจะโฟกัสให้มากที่สุด และพยายามจะตั้งรัฐบาลของประชาชนให้แข็งแรงที่สุด

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าความสัมพันธ์ระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยในมิติการทำงาน เราทำงานด้วยกันได้ดีอยู่แล้ว ส่วนมิติทางการเมืองในสภาพบังคับเป็นไปตามที่พวกเราทราบ ฉะนั้นวันนี้จึงมาพบปะแลกเปลี่ยนกัน

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  กล่าวว่า การพูดคุยก็รับฟังซึ่งกันและกัน คงต้องคอยสื่อสารกันเรื่อยๆ อยู่ ยังไม่มีบทสรุปอะไร สรุปก็รับฟังกันอย่างมืออาชีพ  ยังไม่มีแผนต่อ วันนี้ขอแค่รับฟังกันอย่างเข้าใจและมีวุฒิภาวะ

 

Back to top button