TOA ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคม “วันนวมินทรมหาราช”

TOA ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมเนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 พร้อมร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 189 รูป


นายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ และ นางละออ ตั้งคารวคุณ ประธานและรองประธานกรรมการ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA พร้อมด้วย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ และพนักงาน ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” 13 ต.ค.66 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงประชาและผืนแผ่นดินไทยอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้ในช่วงเช้าได้เข้าร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 189 รูป โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในพิธี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ประจำปี 66 พร้อมทั้งมีคณะรัฐมนตรี หน่วยงานราชการ สมาคม มูลนิธิ และภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง ที่บริเวณท้องสนามหลวง

สำหรับวันที่ 13 ต.ค.ปีนี้ เป็นวันแห่งการเสด็จสวรรคตครบ 7 ปี หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ว่า “วันนวมินทรมหาราช” ซึ่งรัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 13 ต.ค.ของทุกปีเป็น “วันนวมินทรมหาราช”

Back to top button