“อายิโนะโมะโต๊ะ” รับรางวัล “CSR-DIW Continuous Award” ต่อเนื่อง 11 ปี

“อายิโนะโมะโต๊ะ” เข้ารับรางวัล CSR-DIW Continuous Award ประจำปี 66 ตอกย้ำองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เดินหน้าสู่ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทย


นายอุทัย มีแสง ผู้จัดการโรงงานปทุมธานี บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เข้ารับมอบ “รางวัลมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการ” หรือ CSR-DIW Continuous Award” ประจำปี 66 จาก กรมโรงงานอุตสาหกรรม ในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่ง อายิโนะโมะโต๊ ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 แล้ว โดยมี นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดี กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

สำหรับ “รางวัลมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการ” นี้ เป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดย กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อมอบให้แก่ สถานประกอบการที่มีการดำเนินกิจการและปฏิบัติงานตามมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) ตามที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมกำหนดได้อย่างครบถ้วน มุ่งเน้นประกอบธุรกิจด้วยความสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม คำนึงถึงคุณภาพชีวิตของพนักงาน ชุมชน ทรัพยากร และสังคมอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้เกิดการเติบโตและพัฒนาไปพร้อมกับธุรกิจด้วยความยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ อายิโนะโมะโต๊ะ มุ่งมั่นสู่การเป็น “ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทย” โดยได้มีการกำหนดนโยบายต่างๆ เพื่อลดการเกิดของเสียจากการดำเนินงานทุกขั้นตอนอย่างเป็นระบบ รวมไปถึงการเลือกใช้พลังงานสะอาดในกระบวนการผลิต ซึ่งช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 66% ในปี 65 เมื่อเทียบกับปี 61 ควบคู่ไปกับการบำบัดน้ำด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูงสำหรับใช้หมุนเวียนภายในโรงงาน จึงทำให้สามารถลดปริมาณการใช้น้ำต่อหน่วยการผลิตลงได้ถึง 91% ในปี 65

โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินการในทุกๆ ด้านเพื่อ “ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม” ไปพร้อมๆ กับการส่งเสริม “สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน” อย่างต่อเนื่อง ภายใต้ปณิธานการสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม หรือ The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV

Back to top button