“ชัยยศ” แนะเก็บ ADVANC- BGRIM หลังลงลึก-ลุ้นงบไตรมาส 3 สดใส

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET รีบาวด์ แนะซื้อสะสม ADVANC ราคาพื้นฐาน 262 บาท ขณะที่ BGRIM ราคาพื้นฐาน 25.25 บาท รอแรงซื้อกลับหลังปรับตัวลงลึก พร้อมลุ้นงบไตรมาส 3/66 ออกมาดี


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 ต.ค. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์ หลังจากปรับตัวลงค่อนข้างมากช่วงก่อนหน้า ทำให้ภาพในทางเทคนิคเข้าสู่โหมด Oversold ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์สหรัฐอ่อนตัวลง และสถานการณ์สู้รบสงครามอิสราเอลและฮามาสเริ่มมีการเจรจามากขึ้น ส่งผลให้ฟันด์โฟลว์มีแนวโน้มไหลเข้าในสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะตลาดหุ้นไทย อาจส่งผลให้ดัชนีมีโอกาสกลับไปทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ 2 หุ้นที่น่าสะสม อาทิ หุ้นในกลุ่มสื่อสารอย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC หลังปรับตัวลงแรง แต่มีการประเมินว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 จะออกมาดีอยู่ที่ 7 พันล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อนหน้า และช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมถึงคาดการณ์ว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผลสูงราว 4% จึงถือว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจ โดยคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่  262 บาท

รวมถึงหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และส่งสัญญาณรีบาวด์ได้ คือ กลุ่มไฟฟ้า รับอานิสงส์ราคาน้ำมัน และบอนด์ยีลด์ปรับตัวลง แนะนำ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM โดยบริษัทเพิ่มการลงทุนและขยายกำลังการผลิตในหลายๆประเทศเพิ่มต่อเนื่อง ประกอบกับเริ่มมีแรงซื้อกลับหลังจากราคาปรับตัวลงแรง จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 25.25 บาท

ขณะที่หุ้นกลุ่มโรงกลั่น แนะนำเป็นการ “เก็งกำไร” โดยประเมินผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 ออกมาดี เนื่องจากค่าการกลั่นดี และมีสต๊อก ประกอบกับคาดการณ์ไตรมาส 4/2566 ราคาน้ำมัน-ค่าการกลั่นอ่อนตัว ซึ่งเป็นโอกาสเติบโตได้ในอนาคต

Back to top button