กูรูเก็ง 7 หุ้นพื้นฐานดี! เป้าหมาย LTFฝรั่งหยุดซื้อขาย SET บ่ายเงียบเหงา

SET เช้านี้เหงา-วอลุ่มเทรดบาง เหตุหลายตลาดฯปิดทำการ ช่วงนี้ตลาดยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน มีเพียงเก็งผลดีมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยปลายปี ส่วนสัปดาห์หน้าคาดตลาดฯอาจดีขึ้นจาก Window Dressing-แรงขายต่างชาติหายไป-หวังเม็ดเงิน LTF-RMF บ่ายนี้ตลาดฯคงยังเงียบเหมือนช่วงเช้า พร้อมให้แนวรับ 1,270 แนวต้าน 1,290 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (25 ธ.ค.) เงียบเหงา และวอลุ่มเทรดบางบาง เนื่องจากตลาดส่วนใหญ่หยุดทำการในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ส่วนสัปดาห์คาดหวังการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบสิ้นปี และอาจจะมีเม็ดเงิน LTF-RTM เข้ามาช่วยหนุนตลาดอีกแรง

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่าย ตลาดหุ้นไทยคงเงียบเหงาเหมือนช่วงเช้า โดยมีแนวรับ 1,270 แนวต้าน 1,290 จุด ขณะที่ แนะนำหุ้นที่เป็นเป้าหมายในการซื้อของ LTF และ Window Dressing ได้แก่ SCC-PTT-ADVANC-BDMS-BLA-PTTGC และ TISCO

 

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้เงียบเหงา และวอลุ่มเทรดน้อยตามคาด เนื่องจากหลายตลาดในภูมิภาคเอเชียวันนี้ปิดทำการในเทศกาลคริสต์มาส โดยมีเทรดอยู่แค่ 2-3 ตลาดฯ ซึ่งดัชนีฯเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบเล็กน้อย

นอกจากนี้ ตลาดฯยังไม่ได้มีปัจจัยใหม่เข้ามา ทำให้การซื้อขายวันนี้เป็นลักษณะการเทรดเก็งกำไรตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯอันใหม่ที่เข้ามาในเรื่องการจับจ่ายใช้สอย แต่ตลาดฯยังเจอแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มสื่อสารอยู่บ้าง

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้าเชื่อว่าตลาดฯอาจจะดีขึ้นจากการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบฯสิ้นปี และแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติคงหายไป รวมถึงอาจมีเม็ดเงิน LTF-RMF เข้ามาบ้าง

แนวโน้มการลงทุนบ่ายนี้ คาดตลาดฯคงจะเงียบเหงาเหมือนช่วงเช้า เพราะตลาดยุโรปวันนี้ปิดทำการด้วยเช่นกัน พร้อมให้แนวรับ 1,270 จุด ส่วนแนวต้าน 1,290 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ ( 25 ธ.ค.) ว่า SET ปรังลงในช่วงเช้าเป็นแรงขายทำกำไรหลังปรับสูงขึ้นติดต่อกัน 2 วัน และเป็นการลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว อย่างไรก็ตามคาดหวังแรงซื้อจาก 1) การทำ Window Dressing และ 2) แรงซื้อกองทุน LTF หนุน SET ปรับสูงขึ้นในสัปดาห์หน้า ด้วยเป้าหมายระยะสั้นบริเวณ 1,288-1,292 จุด โดยหุ้นที่เป็นเป้าหมายในการซื้อของ LTF และ Window Dressing ได้แก่ SCC-PTT-ADVANC-BDMS-BLA-PTTGC และ TISCO

ขณะที่ ราคาหุ้น INTUCH และ ADVANC โดยปกติจะเคลื่อนไหวไปในทางเดียวกันเนื่องจากมูลค่า NAV ส่วนใหญ่ใน INTUCH มาจากการถือครองหุ้น ADVANC แต่ในบางช่วงจะมีจังหวะในการทำ Pair-Trade โดยการ “ขาย” หุ้นที่ปรับสูงขึ้นมากกว่า (ปรับลดลงน้อยกว่า) และ “ซื้อ” หุ้นที่ปรับสูงขึ้นน้อยกว่า (ปรับลดลงมากกว่า)

ขณะที่ ปัจจุบันจะเห็นว่า INTUCH ปรับลดลงน้อยกว่า ADVANC จนทำให้เมื่อนำราคาหุ้น INTUCH หาร ADVANC จะอยู่ที่ 0.34 ซึ่งถือว่าอยู่ในโซนสูงเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีต และเป็นโอกาสในการทำ Pair Trade

โดยการ “ขาย” INTUCH และ “ซื้อ” ADVANC แทน โดยคาดว่าราคาหุ้น ADVANC จะแข็งแกร่งกว่า INTUCH ในระยะถัดไป ซึ่งจากข้อมูลในอดีตการทำ Pair Trade ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา สามารถสร้าง Extra Return ได้สูงถึง 35-36% น่าสนใจทำ Pair-Trade ระหว่าง INTUCH กับ ADVANC

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

ADVNAC มูลค่าการซื้อขาย 526.58 ล้านบาท ปิดที่ 153.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

JAS มูลค่าการซื้อขาย 477.55 ล้านบาท ปิดที่ 3.24 บาท ลดลง 0.06 บาท

COM7 มูลค่าการซื้อขาย 359.65 ล้านบาท ปิดที่ 5.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท

J มูลค่าการซื้อขาย 357.89 ล้านบาท ปิดที่ 3.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.44 บาท

CPALL มูลค่าการซื้อขาย 321.08 ล้านบาท ปิดที่ 40.50 บาท ลดลง 0.50 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button