“ชัยยศ” แนะ 2 หุ้นเด็ด MTC-CBG มั่นใจ “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้าท้ายปี!

“ชัยยศ” ประเมิน SET โค้งสุดท้ายปีฟื้นตัว รับฟันด์โฟลว์ไหลเข้า รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะลงทุน MTC รับนโยบายพักหนี้ และ CBG งบไตรมาส 4/66 โตต่อ พ่วงหุ้นเรทติ้งระดับ AAA รับอานิสงส์กองทุน ESG


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (29 พ.ย. 66) ว่า ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงโค้งท้ายปี 2566 เป็นลักษณะฟื้นตัว เนื่องจากปัจจัยบวกหลักคือ กองทุน ESG ของไทยที่จะเข้ามาในเดือนธันวาคม ซึ่งมีมูลค่า 1 ล้านบาท และเงินทุนต่างชาติมีโอกาสกลับเข้ามาในตลาดทุนไทยได้ หลังจากเฟดปรับลดอันตราดอกเบี้ย ส่งผลอัตราพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ลดลง เงินดอลลาร์อ่อนค่า เป็น Sentiment หนุน รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

โดยปัจจัยที่นักลงทุนควรติดตามไปจนถึงสิ้นปีนี้ คือ ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ และการประชุมของเฟดในเดือนธันวาคม เกี่ยวกับการส่งสัญญาณทิศทางนโยบายดอกเบี้ยอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงจับตากระแสการตอบรับกองทุน ESG ในประเทศว่าจะเป็นเชิงบวกมากน้อยแค่ไหน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ ที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากมาตรการพักหนี้นอกระบบของภาครัฐ อย่าง บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC โดย consensus ราคาพื้นฐานที่ 56 บาท และหุ้นเฉพาะ (Selective) คือ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ที่มีผลการทำงานไตรมาส 3/66 ออกมาค่อนข้างดี ช่วยหนุนไตรมาส 4/66 โตต่อเนื่อง มาจากการขยายผลิตภัณฑ์และต้นทุนพลังงานลดลง แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐานที่ 93 บาท

นอกจากนี้ แนะนำลงทุนหุ้นที่ประเมินว่าได้รับประโยชน์จากกองทุน ESG ที่จะเข้ามา สามารถดึงฟันด์โฟลว์ไหลเข้ามาได้ โดยเลือกหุ้นที่ได้รับเรตติ้ง ESG Ratings ระดับ AAA ในกลุ่มธนาคาร, กลุ่ม CP, กลุ่มสื่อสาร, กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม และกลุ่มค้าปลีก ที่เป็นหุ้นใหญ่ที่อยู่ในท็อป 50

Back to top button