TAKUNI ขายหุ้นธุรกิจ “รปภ.” รับทรัพย์ 204 ล้าน

TAKUNI มีมติอนุมัติจำหน่ายเงินลงทุนขายหุ้น “รักษาความปลอดภัย การ์เดี่ยน โกลบอล” มูลค่า 204 ล้านบาท ส่งผลให้สิ้นสุดเป็นบริษัทย่อย ให้กับ Advance Technology EnterpriseLimited และ นางสาวณัฎฐ์นรี วรนิติเยาวภา ซึ่งเป็นมูลค่าเดิมที่บริษัทซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม


บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ TAKUNI แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท รักษาความปลอดภัย การ์เดี่ยน โกลบอล จำกัด (GGS) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการบุคลากรด้านต่าง ๆ และเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทดังกล่าว มูลค่า 204 ล้านบาท ให้กับ Advance Technology EnterpriseLimited และ นางสาวณัฎฐ์นรี วรนิติเยาวภา ซึ่งเป็นมูลค่าเดิมที่บริษัทซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม

โดยเหตุผลในการจำหน่ายหุ้นครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ ยังไม่มีความพร้อมในการบริหารจัดการบริษัท GGS อีกทั้งปัจจุบัน บริษัทฯ มุ่งเน้นไปยังธุรกิจที่สามารถสร้าง New S-Curve อย่างเช่น การลงทุนในธุรกิจอีวี (Electric Vehicle)

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯเห็นว่า GGS เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและสามารถต่อยอดขยายธุรกิจด้านอื่นๆในอนาคต บริษัทฯ จึงขอสงวนสิทธิ์กับผู้ถือหุ้นเดิมในการซื้อหุ้น GGS กลับเมื่อบริษัทฯ มีความพร้อมในการบริหารจัดการ

Back to top button