สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ทิศทางดัชนีหุ้นไทยปีนี้ น่าจับตาปัจจัยภายนอก 3 เรื่องด้วยกัน นั่นคือ...เฟดจะขึ้นดอก เบี้ยต่อเนื่องหรือไม่...ราคาน้ำมันดิบดิ่งลงถึงแค่ไหน...สหภาพยุโรปเอาไงกับมาตรการ QE ส่วนปัจจัยภายในต้องจับตาโครงการเมกะโปรเจ็กต์จะมีอะไรบ้าง...ภาวะฝนแล้งจะรังควานรากหญ้า (กำลังซื้อส่วนใหญ่ของประเทศ) อีกหรือไม่ และทีมเศรษฐกิจ “ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างไร...?...


ทิศทางดัชนีหุ้นไทยปีนี้ น่าจับตาปัจจัยภายนอก 3 เรื่องด้วยกัน นั่นคือ…เฟดจะขึ้นดอก เบี้ยต่อเนื่องหรือไม่…ราคาน้ำมันดิบดิ่งลงถึงแค่ไหน…สหภาพยุโรปเอาไงกับมาตรการ QE ส่วนปัจจัยภายในต้องจับตาโครงการเมกะโปรเจ็กต์จะมีอะไรบ้าง…ภาวะฝนแล้งจะรังควานรากหญ้า (กำลังซื้อส่วนใหญ่ของประเทศ) อีกหรือไม่ และทีมเศรษฐกิจ “ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างไร…?…

*…หุ้น AOT ปีนี้จะเป็นหุ้นโดดเด่นมากสุดตัวหนึ่ง ราคาเป้าหมายปีนี้อยู่ที่ 400 บาท ด้วยเงื่อนไขรายได้เพิ่มขึ้นจาก“เทอร์มินอล 2 และโครงการสุวรรณภูมิ เฟส 2” ที่จะสร้างรายได้เพิ่มให้  AOT อย่างมีนัยสำคัญเลยทีเดียว แต่ต้องย้ำกันอีกทีว่าหุ้นAOT น่าจะแตกราคาพาร์ เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยได้เอื้อมถึงบ้าง…ไม่งั้นราคาจะถูกชี้นำและกำหนดโดยสถาบัน-ต่างชาติ…ก็ไม่รู้สินะ…ถ้าถามรายย่อยทุกรายเชื่อว่าเอาด้วยแน่นอน

*...หุ้นJAS ปลายปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นหุ้นที่บอบช้ำมากสุดตัวหนึ่ง แม้จะพลิกล็อกชนะประมูล 4G คลื่นความถี่ 900 MHz.แต่ด้วยราคากว่า 75,000 ล้านบาท ทำให้นักลงทุนไม่มั่นใจว่าในเชิงการตลาด JAS จะแย่งชิงลูกค้าจากค่ายอื่นได้อย่างไร…แถมมองกันไปถึงว่า 3 ปี นับจากนี้ไปJAS จะขาดทุนค่อนข้างมาก แต่ต้องจับว่าพันธมิตร JAS จะเป็นใคร เพราะนั่นหมายถึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอีกครั้ง

*…หุ้น SC  แม้ยอดจอง Presale มีแนวโน้มต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย แต่ประมาณการกำไรปี 58 เติบโต 14% และกำไรปี 59 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่องอย่างน้อย 5% ถือว่าเหมาะแก่การ “ซื้อลงทุน” ด้วยราคาเหมาะสม 4.40 บาท…ใครชอบหุ้นสายนี้เชิญชอบได้ตามสบายเลยจร้า…?

*…หุ้น STPI ดีดเด้งช่วงท้ายปี เก็งกำไรปีนี้จะทำกำไรได้สูงถึง 2,336 ล้านบาท แถมมีโอกาสรับงานโครงการใหญ่คือ Pacific Northwestและ LNGCanadaที่สำคัญราคาเป้าหมาย 17.25 บาท มีอัพไซด์สูงถึง 94% แต่หุ้นตัวนี้สภาพคล่องไม่มาก “เข้าเร็ว ออกเร็ว” กันหน่อยละกัน

*…หุ้น ITD-CK-STEC-UNIQ ต้องฝากความหวังรัฐบาลประยุทธ์ว่าจะเข็นโครงการรถไฟฟ้าได้ซักกี่เส้น…หรือจะปล่อยให้รอเก้อเหมือนปีที่ผ่านมาหรือไม่…แต่พฤติกรรมหุ้นเหล่านี้พอมีข่าวมักขึ้นไปก่อนเสมอ..เอาเป็นว่า “มีข่าวปุ๊บหุ้นวิ่งขึ้นปั๊บ” แต่หลังจากนั่นตัวใครตัวมันนะครับ

*…หุ้น WICE เป็นอีกหุ้นโลจิสติกส์ที่น่าจับตาปีนี้ เพราะดูจากสตอรี่รายได้ที่จะเกิดขึ้นถือว่า “ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง” ส่วนราคาพื้นฐานว่ากันว่าอยู่ที่ 4 บาท ดูราคาปิดสิ้นปี 2.90 บาท ถือว่าอัพไซด์ไม่น้อยทีเดียว

*…อ้าว…มีข่าวมาจาก JAS4G นะครับ…ท่านใดพอมีที่ดินว่างประมาณ 4x4 เมตร หรืออาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ที่มีดาดฟ้าสนใจให้ JAS4G เช่าระยะยาว เพื่อติดตั้งสถานีส่งสัญญาณ 4G สามารถติดต่อได้ครับ หรือเข้าไปดูรายละเอียด www.3bb.co.th กันได้เลยครับ….

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 58 เป็นต้นไป

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยบูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus”เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button