ออกหมายจับ “วนรัชต์” คดี STARK แล้ว! ดีเอสไอยันผ่าตัดจริง รอพักฟื้นก่อนคุมตัว

DSI ขอศาลออกหมายจับ “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” แล้วหลังไม่มารายงานตัวกับอัยการคดีพิเศษที่มีคำสั่งฟ้องคดี STARK ก่อนพบว่าเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการโรคหัวใจ จึงยังไม่มีการควบคุมตัวจนกว่าจะรักษาหายเป็นปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (10 ก.พ. 67) ในกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้ของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ได้มีการส่งต่อข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ว่า นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีทุจริตที่เกิดขึ้นใน STARK ที่อัยการคดีพิเศษได้มีความเห็นสั่งฟ้องไปเมื่อวานนี้ (09 ก.พ. 67) ได้ถูกศาลอาญาออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าควบคุมตัวเรียบร้อยแล้วที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านถนนเพชรบุรี และจะนำตัวส่งศาลในวันจันทร์นี้ (12 ก.พ. 67) เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปนั้น

ล่าสุดทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ตรวจสอบกับแหล่งข่าวระดับสูงใน DSI ปฏิเสธว่า กระแสข่าวที่มีการส่งต่อกันดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่าได้มีการออกหมายจับนายวนรัชต์จริง ซึ่งเป็นปกติตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังนายวนรัชต์ไม่มารายงานตัวกับอัยการคดีพิเศษ และได้ส่งเรื่องให้ DSI ติดตามตัวมาดำเนินคดี

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ DSI ได้ไปตรวจสอบ และสังเกตการณ์นายวนรัชต์ ที่โรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นพบว่า มีการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจจริงและอยู่ในช่วงพักฟื้น แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการออกหมายจับแล้ว หากนายวนรัชต์สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ หรือพักฟื้นเรียบร้อยแล้ว DSI ก็จะนำตัวมาขึ้นศาลดำเนินคดีต่อไป

อนึ่งก่อนหน้านี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานว่า นายวนรัชต์เข้ารับการตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทั้งนี้เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากขณะนี้มีการยืนยันพิกัดที่เจ้าหน้าที่ของ DSI ได้เฝ้ารอเตรียมเข้าควบคุมตัวนายวนรัชต์หลังจากพักฟื้นและมีอาการดีขึ้นแล้ว

Back to top button