ครม.สัญจรวันนี้ ลุ้นไฟเขียวเคาะงบลงพื้นที่ 4 จังหวัดกว่า 500 ล้าน

ครม.สัญจรที่เพชรบุรีวันนี้ รอลุ้นอนุมัติงบ 18 โครงการของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 วงเงินกว่า 500 ล้านบาท ส่วน‘คลัง’ ชงแก้ไขกฎหมายการจัดเก็บภาษีแวต สำหรับสินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 พ.ค. 67) การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือครม.สัญจร ที่จังหวัดเพชรบุรี ในวันนี้ 14 พ.ค.67 มีหน่วยงานเสนอวาระเข้ามาให้พิจารณาหลายเรื่อง โดยมีเรื่องเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจที่น่าสนใจ  ดังนี้ ที่ประชุมบูรณาการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 (เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร) เสนอโครงการเพื่อพัฒนาพื้นที่  18 โครงการ วงเงินกว่า 514.3 ล้านบาท  ประกอบด้วย โดยเป็นโครงการที่เป็นข้อเสนอโดยจังหวัดและกลุ่มจังหวัด 10 โครงการ วงเงินรวม 246,263,000 บาท  โครงการที่เป็นข้อเสนอโครงการสำคัญที่เป็นความต้องการของภาคีการพัฒนา (กรอ.) 8 โครงการ วงเงินรวม 268,038,000 บาท

กระทรวงการคลัง เรื่องการแก้ไขกฎหมายการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) 7% สำหรับสินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์นำเข้าจากต่างประเทศที่มีมูลค่าต่ำกว่า 1,500 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย และป้องกันการทุ่มตลาดจากสินค้าราคาถูกนอกประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ การจัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงการต่างประเทศแห่งราชอาณาจักรไทย กับกระทรวงการต่างประเทศและกิจการยุโรปแห่งสาธารณรัฐโครเอเชียว่าด้วยการหารือทางการเมือง

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ การเป็นประธานกรอบความร่วมมือเอเชียของประเทศไทยและการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีกรอบความร่วมมือเอเชียในปี 2568

กระทรวงคมนาคม เสนอ ขออนุมัติเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนสาย พบ.1010 แยก ทล.4 – บ้านหนองโรง อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 1 แห่งของกรมทางหลวงชนบท

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ขอความเห็นชอบและอนุมัติให้ลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวง เกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงสิ่งแวดล้อม น้ำและการเกษตรแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ว่าด้วยความร่วมมือด้านการเกษตร

กระทรวงสาธารณสุข เสนอ ขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารข้อเสนอแนะอาเซียนว่าด้วยการให้บริการสุขภาพ ที่มีคุณภาพ (ASEAN Recommendations on Quality Health Care)

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอ การขอความเห็นชอบต่อร่างแถลงการณ์รัฐมนตรีเอเปคด้านสตรีและเศรษฐกิจประจำปี 2567 [2024 APEC Women and the Economy Forum (WEF) Statement]

วาระเพื่อทราบ กระทรวงแรงงาน เสนอ รายงานความคืบหน้าการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาทเท่ากันทั่วประเทศ

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ครม.แล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปลงพื้นที่ และเยี่ยมชมโครงการชั่งหัวมันในพระราชดำริ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ต่อไป

Back to top button