Z.com ยันไม่ปิดกิจการ! ฟาก “บัญชีมาร์จิ้น” อยู่ขั้นตอนทบทวนยุติเท่านั้น

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม แจงยังไม่ปิดกิจการตามข่าวลือ ในส่วนของการยุติการให้บริการบัญชีมาร์จิ้นนั้น บริษัทฯ ขอยืนยันว่ายังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาทบทวนแผนการยุติเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ Z.com ชี้แจงผ่าน เพจ Facebook ของบริษัทฯ ว่าจากที่ปรากฏในข่าว ทั้งสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อต่างๆ เพื่อทำให้เข้าใจว่าบริษัทฯ จะปิดกิจการในประเทศไทย บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และทำให้เกิดความสับสน ซึ่งบริษัทไม่เคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซดคอม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทในเครือ GMO Internet Group ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น สถานะทางการเงินของบริษัทแม่มีความมั่นคงสูง และนอกเหนือจากนั้น บริษัทแม่ได้ยืนยันมาแล้วว่า บริษัทแม่ไม่มีแผนที่จะยกเลิกกิจการในประเทศไทย และยังคงสนับสนุนให้บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไป

ในส่วนของการยุติการให้บริการบัญชีมาร์จิ้นนั้น บริษัทฯ ขอยืนยันว่ายังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาทบทวนแผนการยุติเท่านั้นโดยบริษัทฯ ยังไม่มีการเรียกคืนหนี้ หรือกระทำการใดๆ ทั้งสิ้น  ซึ่งบริษัทฯ ได้รายงานและหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พร้อมรับข้อสังเกตมาพิจารณาประกอบการจัดทำแผนในการดำเนินการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อลูกค้า และภาวะการณ์ซื้อขายในตลาดโดยรวม และการปรับหุ้นทุกตัวในบัญชีมาร์จิ้นเป็นเกรด F ไปก่อนหน้านั้น

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว ไม่ทำให้มีการบังคับขายเกิดขึ้น และไม่ส่งผลต่อนักลงทุนท้้งสิ้น หากแต่การปรับหุ้นเป็นเกรด F หมายความว่า บริษัทฯ จะไม่ทำการปล่อยกู้เพิ่ม หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนการดำเนินธุรกิจ ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ผ่านช่องทางหลักของบริษัทฯ

Back to top button