WHA ลุยขยาย Green Logistics ตั้งเป้าบริการ “รถอีวี” 1 พันคันปีนี้

WHA จัดงานประชุมนักวิเคราะห์ ฉายภาพธุรกิจไตรมาส 1/67 ตอกย้ำกำไรโต 2 เท่าตัว เดินหน้าขยายธุรกิจ Green Logistics ตั้งเป้าให้บริการรถอีวี 1 พันคันปีนี้


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายณัฐพรรษ ตันบุญเอก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ร่วมนำเสนอข้อมูล สรุปผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2567 ภายในงาน “WHA Group Analyst Meeting” ณ โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

โดยตอกย้ำความสำเร็จผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 กำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าตัวเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะระดับ 1,365 ล้านบาท จากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นของที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม รับอานิสงส์กระแสการย้ายฐานการผลิตของกลุ่มลูกค้าที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะปิดดีลใหญ่ได้ภายในเดือนก.ค. 67 พร้อมลุ้นปรับเป้าการขายที่ดินในช่วงครึ่งปีหลัง ด้านธุรกิจโลจิสติกส์มีเช่าพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อีกทั้งยังประกาศเดินหน้าลุยลงทุนในโครงการ Green Logistics ซึ่งได้จัดตั้งบริษัท โมบิลิกซ์ จำกัด (Mobilix) แบรนด์ให้บริการด้านยานยนต์ไฟฟ้า

โดย ณ สิ้นไตรมาสแรกประสบความสำเร็จมีลูกค้าเช่าซื้อยานยนต์ไฟฟ้าไปแล้วกว่า 176 คัน และตั้งเป้าให้บริการรถยานยนต์ไฟฟ้าได้ 1,000 คันภายในปี 67 ขึ้นแท่นการเป็นผู้ให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ที่ครอบคลุมทั้งระบบนิเวศรายแรกของไทยที่มีการให้บริการครอบคลุมทั้งรถขนส่งไฟฟ้า การติดตั้งระบบชาร์จ สถานีชาร์จ

รวมถึงการให้บริการ WHA Green Mobility Platform แพลตฟอร์มที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการยานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ให้กับลูกค้าแบบครบวงจร สำหรับธุรกิจสาธารณูปโภค (น้ำ) เติบโตจากความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นทั้งในไทยและเวียดนาม ในส่วนของธุรกิจไฟฟ้าได้รับปัจจัยบวกจากต้นทุนก๊าซที่ปรับตัวลดลง พร้อมมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการพัฒนาโซลูชั่นด้านพลังงานสะอาด เพื่อรองรับแผนการขยายโครงการ Green Logistics และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าไปพร้อมๆ กัน

Back to top button