สังคมข่าวหุ้น

เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EPG ตั้งเป้าหมายยอดขายในงวดปี 2567/2568 เติบโต 8-10% หรือทะลุ 1.4 หมื่นล้านบาท


เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) ตั้งเป้าหมายยอดขายในงวดปี 2567/2568 (เม.ย. 2567-มี.ค. 2568) เติบโต 8-10% หรือทะลุ 1.4 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่ 1.3 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นที่ 30-33%

เพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) มั่นใจแนวโน้มผลประกอบการในปี 2567 จะพลิกกลับมาเป็นกำไรอย่างแน่นอน หลังจากไตรมาส 1/2567 มีกำไรแล้ว 173.71 ล้านบาท สะท้อนผลการดำเนินงานบริษัทน่าจะพ้นจุดต่ำสุดมาแล้ว ขณะที่ไตรมาส 2/2567 คาดว่าจะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ จากการขยายกำลังการผลิตทั้งไก่และสุกร ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มผลิตภัณฑ์ในช่องทางค้าปลีก รวมถึงราคาสุกรและไก่ที่ยังเพิ่มขึ้นตามกลไกตลาด

เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ แม็คยีนส์ เปิดเผยในงาน Opportunity Day ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาสสุดท้ายของปีบัญชี 2567 (เม.ย.-มิ.ย. 2567) ยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจาก 3 ไตรมาสแรกของปีที่ แม็คกรุ๊ปฯ มีกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าผลดำเนินงานปีบัญชี 2567 จะเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทฯ ที่วางไว้ โดยมีรายได้จากการขายแตะ 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีบัญชี 2566 ที่มีรายได้จากการขาย 3,600 ล้านบาท

พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ เผยถึงแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 คาดจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก หลังงบประมาณรายจ่ายภาครัฐมีผลบังคับใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนภาพรวมรายได้ของ RSP ปีนี้ คาดเติบโตจากปีก่อน 10-15% แต่ยอมรับว่า เศรษฐกิจมีความท้าทายสำหรับตลาดค้าปลีกพอสมควร โดยบริษัทฯ ปรับกลยุทธ์ในสถานการณ์ดังกล่าว มุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายสาขาเดิม และการขยายสาขาใหม่ รวมถึงการขายผ่านช่องทางออนไลน์ และการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าในทุกแบรนด์ที่จัดจำหน่าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ ๆ และการขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง

เผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เผยรัฐบาลได้ออกมาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไปแล้ว ในช่วงก่อนการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต กระทรวงการคลังมีแผนกระตุ้นตลาดหุ้น เพิ่มเสริมสภาพคล่องให้กับระบบเศรษฐกิจ กระตุ้นอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์จะมีรายละเอียดที่ชัดเจน ส่วนหุ้นที่กระทรวงการคลังถือ แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวและมีการถือหุ้นแบบขาดทุนอยู่นั้น ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณามูลค่าของทรัพย์สิน โดยเฉพาะทรัพย์สินที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ อาทิ หุ้นที่ได้มาจากนิติเหตุ จากการยึดทรัพย์ ซึ่งเป็นหุ้นอาบอบนวดก็มี ก็ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อกลั่นกรองมูลค่าหุ้นทั้งตัวที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาดฯ เพื่อจะได้บริหารพอร์ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด

จันทรจุฑา จันทรทัต ประธานกรรมการ บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) หรือ CMAN ผู้ผลิตปูนไลม์ครบวงจรระดับท็อปเทนของโลก ภายใต้แบรนด์ ‘CHEMEMAN’ และคุณธันย์ชนก ศักดิ์พันธ์พนม รองผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับผู้บริหาร 5 บริษัทจดทะเบียน เข้าร่วมงานสัมมนา “ข่าวหุ้นธุรกิจสัญจร” พร้อมนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ให้กับนักลงทุนในจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น จากผลประกอบการไตรมาสแรกที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สะท้อนให้เห็นถึงจุดแข็งระยะยาวในโมเดลธุรกิจของบริษัท รวมทั้งการปรับปรุงส่วนสำคัญที่อยู่ใน Business Value Chain ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ความมั่นใจต่อนักลงทุนที่จะดำเนินงานตามแผนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยึดแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button