CFARM ลุ้นรายได้ปี 67 โต Double Digits รุกขยายฟาร์ม-ปรับปรุงโรงเรือน ดันเลี้ยงไก่เพิ่ม

CFARM ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต Double Digits พร้อมระดมทุน 156 ล้านบาท ขยายฟาร์ม-ปรับปรุงโรงเรือนเพื่อเพิ่มจำนวนการเลี้ยงไก่ เสริมกำลังการผลิต คาดเริ่มรับรู้รายได้ภายในปี 69


นายชูรัตน์ จึงธนสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชูวิทย์ฟาร์ม (2019) จำกัด (มหาชน) หรือ CFARM เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นผู้เลี้ยงไก่เนื้อที่มีคุณภาพ และมาตรฐานสากล ด้วยทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี จึงมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนนั้นบริษัทจะนำไปก่อสร้างฟาร์ม-ปรับปรุงโรงเรือน ลงทุนระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ปรับปรุงระบบงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิต พร้อมนำไปคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินบางส่วน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

โดย CFARM มีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และได้ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมไก่เนื้อในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากความต้องการบริโภคเนื้อไก่ที่มีแนวโน้มเติบโตตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับเกษตรกรมีการบริหารจัดการฟาร์มที่ได้มาตรฐานและมีการควบคุมเฝ้าระวังโรคระบาดได้ดี

ขณะที่ปศุสัตว์ไก่เนื้อมีผลผลิตเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการขยายการผลิตเพื่อให้ตอบสนองความต้องการภายในประเทศทั้งธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยว ซึ่งความต้องการของตลาดต่างประเทศยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน ทำให้มีปริมาณการส่งออกที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สดแช่เย็นแช่แข็ง

“ทามกลางสถานการณ์ในปัจจุบัน ผมเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมอาหารยังมีความสำคัญต่อตลาด โดยเฉพาะอาหารประเภทเนื้อไก่ที่ให้โปรตีนสูง มองว่าธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตไปได้ในอนาคต” นายชูรัตน์ กล่าว

นางสาวมธุชา จึงธนสมบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานการจัดการ CFARM กล่าวเสริมว่า หากพูดถึงคู่สัญญาในอนาคตนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและการเจรจากับคู่สัญญาใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบัน CFARM มีคู่สัญญาเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศหลายแห่ง อาทิ บริษัท เบ ทา โก ร จำกัด (มหาชน), บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF, Sunfood, สโพลทรี สห ฟาร์ม และ แหลมทอง

ขณะที่ แผนการเติบโตของรายได้และกำไรในไตรมาส 2/2567 คาดการณ์จะมีใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยเป็นผลมาจากการเพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยงไก่เนื้อให้มีอัตราการรอดเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน CFARM มีอัตราการเลี้ยงรอดอยู่ 96.50% รวมถึงการเลี้ยงไก่เนื้อให้มีนํ้าหนักได้มาตรฐานจะเป็นปัจจัยหนุน

ส่วนในปีที่ผ่านมานั้นบริษัทมีการเติบโตของกำไรสุทธิ (Net profit) เฉลี่ยอยู่ที่ 10-12% และมีรายได้ เติบโตประมาณ 22% พร้อมกันนี้ภายในสิ้นปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้เป็นตัวเลข 2 หลัก (Double Digits)

นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่ปี 2565-2566 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม 228.70 ล้านบาท และ 240.99 ล้านบาท ตามลำดับ โดยมีกำไรสุทธิ 21.97 และ 30.49 ล้านบาท ตามลำดับ และบริษัทมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด จึงมั่นใจว่า CFARM จะมีโอกาสขยายธุรกิจได้อีกมากในอนาคต

Back to top button