“ชัยยศ” มอง SET ผันผวน! เกาะติดการเมือง แนะเก็บ 2 หุ้นหลบภัย

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET ผันผวน การซื้อขายเบาบาง นักลงทุนรอความชัดเจนของประเด็นทางการเมือง พ่วงประชุมเฟด-กนง. พร้อมจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ แนะลงทุนหุ้นหลบภัย ชู BDMS-GLUF


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (12 มิ.ย. 67) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังคงมีความผันผวน โดยคาดการณ์ว่าการซื้อขายจะยังคงเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนรอความชัดเจนในเรื่องของประเด็นทางการเมือง และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รวมทั้งการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ส่วนการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐประจำเดือนพ.ค. ในคืนนี้ มองว่าจะทรงตัวตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งหากดัชนี CPI ทรงตัวตามคาดการณ์มองว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.5% ต่อไป นอกจากนี้นักลงทุนยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆ ของสหรัฐ โดยตัวเลขเศรษฐกิจหลายๆ อย่างเริ่มชะลอตัวลง

อย่างไรก็ตามสิ่งที่นักลงทุนให้ความสำคัญคือตลาดแรงงาน ซึ่งมีหลายอย่างที่ขัดแย้งกัน เช่น ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่มีการเติบโต โดยเพิ่มขึ้น 272,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานกลับเพิ่มขึ้น ซึ่งหากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว และตลาดแรงงานย่อตัวลง จะเป็นปัจจัยบวกที่จะสนับสนุนการลดดอกเบี้ยของเฟด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำเล่นแบบ Defensive Stock เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันยังคงมีความเสี่ยงจากหลายปัจจัย โดยแนะนำ 1.บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ที่ราคาหุ้นมีการปรับตัวลงแม้ว่างบไตรมาส 1/67 มีกำไรอยู่ที่ 4 พันล้านบาท จึงมองว่าเป็นจังหวะในการทยอยซื้อสะสม โดยให้ราคาพื้นฐาน 37 บาท

2.บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLUF ซึ่งเป็นการเล่นสอดรับกับนโยบายภาครัฐ โดยรัฐบาลกำลังเร่งปรับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า (แผน PDP) ที่จะเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนเป็น 51% ทั้งนี้มองว่า GLUF ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่จะได้รับประโยชน์จากปัจจัยดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีกระแสในเรื่องของดาต้าเซ็นเตอร์ที่จะมีบริษัทจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ของดาต้าเซ็นเตอร์ก็คือไฟฟ้า และมองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้า ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” GLUF ให้ราคาพื้นฐาน 45.50 บาท

Back to top button