สังคมข่าวหุ้น

ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ TIDLOR เผยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ได้อนุมัติแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ


ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) (TIDLOR) (บริษัทฯ) เผยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (e-EGM) ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ได้อนุมัติแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ โดยมีการจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัดแห่งใหม่ คือ บริษัท ติดล้อ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ติดล้อ โฮลดิ้งส์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับหุ้นสามัญของบริษัทฯ ในอัตราการแลกหลักทรัพย์ 1 หุ้นสามัญของบริษัทฯ ต่อ 1 หุ้นสามัญของ ติดล้อ โฮลดิ้งส์

สมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) พร้อมด้วย คณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ตั้งโต๊ะแถลงสยบข่าวลือสารพัดกดดันราคาร่วงลงอย่างหนัก โดยเฉพาะความขัดแย้งในกลุ่มผู้บริหาร ยืนยันธุรกิจมั่นคง อนาคตเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจธุรกิจพลังงานสะอาดอยู่ในเมกะเทรนด์ หนุน NEX เพิ่มทุนครั้งใหญ่เสริมแกร่ง และเตรียมรวบรวมหลักฐานส่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทั้งการซื้อขายผิดปกติ Short Sell, Naked Short และ Robot Trade เพื่อเล่นงานตัวการปล่อยข่าวทำราคาหุ้นปั่นป่วน

สรพล วีระเมธีกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าทีมกลยุทธ์การลงทุน บล.กสิกรไทย มองว่าราคาหุ้นกลุ่มเดินเรือปรับตัวลงกันถ้วนหน้าวานนี้รับแรงขายทำกำไร หลังค่าระวางเรือ BDI ล่าสุดปรับฐานลงมาเกือบ 3% โดยก่อนหน้านี้ดัชนี BDI ขึ้นมาค่อนข้างมากแล้ว มองทิศทางดัชนี BDI ตอบรับประเด็นการที่กลุ่มฮามาสยอมรับมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ซึ่งสนับสนุนข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา ทำให้มีโอกาสจะกลับมาเปิดช่องทางการเดินเรือในบางเส้นทางที่ปิดไปได้

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธหลังมีกระแสข่าวรัฐบาลจะเสนอชื่อกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีต รมว.คลัง เป็นประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่หลังจากนายปรเมธี วิมลศิริ ประธานคณะกรรมการ ธปท. คนปัจจุบันจะครบวาระในเดือน ก.ย. 2567  นายกฯ ระบุว่า นายกิตติรัตน์ คงไม่สามารถดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ ธปท.ได้ เนื่องจากติดข้อกฎหมายในการดำรงตำแหน่งทางการเมืองอยู่ก่อนแล้ว

ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ผู้ผลิตและจำหน่ายยางนอกและยางในรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ N.D.Rubber เผย ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล โดยการจ่ายเงินปันผลมาจากกำไรสะสมจากผลการดำเนินงาน ปี 2563 เพื่อจ่ายปันผลเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท สำหรับหุ้นจำนวน 346,891,630 หุ้น รวมจ่ายปันผลเป็นจำนวน 17,344,581.50 บาท โดยบริษัทจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 27 มิถุนายน 2567 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 กรกฎาคม 2567

ตลท. และ FTSE Russell ประกาศผลทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ในการคำนวณดัชนี SET Index Series ซึ่งจะมีผลในวันที่ 24 มิ.ย. เป็นต้นไป พบว่า มีชื่อหุ้น ICHI คือหนึ่งในหุ้นที่ถูกนำเข้าดัชนี Mid cap ได้แก่ BJC, BTSGIF, ICHI ฝ่ายวิจัยมองเป็น Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นดังกล่าว บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดกำไรปกติ ICHI  ใน Q2/67 มีโอกาสเติบโต QoQ และ YoY ทำ New High ในรอบ 9 ปีได้ต่อ ราคาเป้าหมาย 21.60 บาท ปัจจุบันซื้อขายบน P/E ปี 2567 เพียง 17.8 เท่า Laggard กลุ่มเครื่องดื่ม

ปิติ ดิษยทัต เลขานุการ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เผย ที่ประชุม กนง. มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้ คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% ต่อปี โดย 1 เสียง เห็นควรให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการส่วนใหญ่ มองว่าอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบัน ยังสอดคล้องกับแนวโน้มเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่ปรับดีขึ้น และเอื้อต่อการรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจ การเงินในระยะยาว

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button