เปิดลายแทง.! mai Forum 2024

นับถอยหลังสำหรับนักลงทุนที่จะได้พบปะพูดคุยกับ CEO ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตัวเป็น ๆ ภายในงาน mai FORUM 2024


นับถอยหลังสำหรับนักลงทุนที่จะได้พบปะพูดคุยกับ CEO ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตัวเป็น ๆ และข้อมูลของบจ.กว่า 130 บริษัทที่จะมารวมตัวกัน ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงาน mai FORUM 2024 : มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 8 ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 9.30-18.00 น.

งานปีนี้น่าสนใจ…จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 25 ปีของการก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) ในฐานะโต้โผจัดงาน ปัจจุบันมีสมาชิกบริษัทจดทะเบียน mai จำนวน 222 บริษัท นั่งยันนอนยันว่า ปีนี้จัดหนักจัดเต็ม อัดแน่นไปด้วยสาระข้อมูลข่าวสารตลาดทุน รวมถึงมีบูธและกิจกรรมตลอดทั้งวันแน่นอน…

หากย้อนไปดูจุดเริ่มต้นของงาน mai FORUM เกิดขึ้นจากความร่วมมือของตลาดหลักทรัพย์ฯ mai และสมาคมฯ maiA เมื่อปี 2557 หรือ 10 ปีที่แล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นในบจ. mai ได้พบปะผู้บริหารระดับสูง เพื่อรับฟังการดำเนินธุรกิจ รับชมสินค้าและบริการต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

แต่ว่าไปแล้วงาน mai FORUM มีหลากหลายมิตินะ…เริ่มจากมิติของ Business-to-Business เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริหารบจ. mai ที่อาจไม่เคยพบเจอกันมาก่อน ได้มาพบปะทำความรู้จักกัน เพื่อต่อยอดธุรกิจร่วมกันในอนาคต

ส่วนมิติของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือบริษัทนอก mai ที่สนใจจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ก็จะได้มาศึกษาดูตัวอย่างจากรุ่นพี่บจ. ว่าต้องตระเตรียมตัวอย่างไร

ด้านมิติของนักลงทุน บางคนอาจถือหุ้นใน mai อยู่แล้วหลายตัว แต่ไม่เคยรู้เลยว่าบริษัทนั้นทำธุรกิจอะไร ที่ผ่านมาจะเน้นการเก็งกำไรเสียเป็นส่วนใหญ่ ก็จะได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลข่าวสารของหุ้นตัวนั้น ๆ จากปากผู้บริหารโดยตรง…ซึ่งต้องยอมรับว่าจุดอ่อนของหุ้นใน mai คือบทวิเคราะห์มีน้อยมาก ปกติโบรกเกอร์จะไม่ค่อยทำบทวิเคราะห์ออกมา จะมีก็เพียงไม่กี่ตัวที่เป็นหุ้นพิมพ์นิยมเท่านั้น ทำให้นักลงทุนไม่มีข้อมูลข่าวสารที่จะนำมาใช้พิจารณาตัดสินใจในการลงทุน

แต่ภายในงาน mai FORUM นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลของบริษัทได้โดยตรงจากผู้บริหารบริษัท…

นอกจากนี้ ยังมีสาระความรู้จากการเสวนาพิเศษในหัวข้อต่าง ๆ และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากมายที่จะมาให้ความรู้ ถอดบทเรียนสำคัญจากประสบการณ์จริง ให้นักลงทุนสามารถนำความรู้ไปต่อยอดกับการลงทุนต่อได้อีกด้วย

ส่วนอีกไฮไลต์ สำหรับคนทั่วไปก็จะได้รู้และได้สัมผัสกับสินค้าของบจ.ใน mai ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสินค้าและบริการที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นร้าน MAGURO ร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลีระดับ Premium-Mass ของบริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAGURO, ตู้เต่าบิน ของบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART

ร้านอาฟเตอร์ยู ของบริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU, ซอส XO ของบริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO, โรงพยาบาลศัลยกรรมความงามมาสเตอร์พีซ ของบริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER และร้าน Let’s Relax Spa ของบริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เป็นต้น

ไม่นับรวมปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดัง “สิงโต นำโชค” ที่จะมาสร้างสีสันให้กับผู้เข้าร่วมงาน…

อ้อ…ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก ด้วยการแชะแล้วแชร์รูปที่ถ่ายในงานไปที่เพจของสมาคมฯ maiA รับ Token ไปทดสอบฝีมือคีบตุ๊กตาได้ฟรีด้วยนะ

แหม๊…ครบเครื่องทั้งสาระข้อมูลตลาดทุน แถมยังมีกิจกรรมและความบันเทิงให้ร่วมสนุกอย่างนี้ ต้องไม่พลาดแล้วล่ะ..!!

แล้วพบกันที่งาน mai FORUM 2024 นะเจ้าคะ…

…อิ อิ อิ…

Back to top button