สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (18 มิ.ย.) ปิดที่ระดับ 1,297.41 จุด บวก 0.82 จุด (+0.06%) มูลค่าการซื้อขาย 38,015.41 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (18 มิ.ย.) ปิดที่ระดับ 1,297.41 จุด บวก 0.82 จุด (+0.06%) มูลค่าการซื้อขาย 38,015.41 ล้านบาท

“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ผู้บริหารใหญ่แห่งอาณาจักรกลุ่มเจมาร์ท (JMART) จัดงานใหญ่ไปเมื่อวันก่อน ภายในงานJaymart Group Analyst and Investor Meeting” เพื่อแถลงวิสัยทัศน์ครึ่งปีแรกและทิศทางของธุรกิจครึ่งปีหลัง 2567 งานนี้ เจ้าตัวย้ำถึงข่าวลือต่าง ๆ นานาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกระแสข่าวที่ว่า จะขายเจมาร์ท เจ้าตัวถึงกับย้ำอีกครั้งว่า JMART ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยใน 3 ไตรมาส ปี 2566 มีกำไรถึง 700 ล้านบาท และกำไรก็ดีขึ้นต่อเนื่อง ปีนี้มันใจว่าเจมาร์ทกำไรแน่นอน กำไรดีต่อเนื่องแบบนี้จะขายทำไม”….ภายในงานย้ำภาพรวมธุรกิจ มั่นใจว่า ธุรกิจโตต่อเนื่องทุกไตรมาส โดย บมจ.เจ เอ็ม ทีฯ (JMT) มีแนวโน้มเชิงบวก เดินหน้าซื้อหนี้เพิ่มอีก 2,000 ล้าน มุ่งแผนการจัดการให้ ECL ลดลง ด้าน JAS ASSET (J) เตรียมเปิดโครงการใหม่ 28 มิ.ย.นี้ มั่นใจ บมจ.ซิงเกอร์ฯ (SINGER) และ บมจ.เอสจีซีฯ (SGC) มี Business Model ใหม่ Locked Phone สร้าง  High Return แน่นอน ส่วนสุกี้ตี๋น้อย เดินหน้า IPO ปูพรมขยายสาขาครอบคลุมหัวเมืองในต่างจังหวัด หนุนปีนี้เติบโตต่อเนื่อง…สาวกเจมาร์ทฟังแบบนี้แล้วพอร์ตลงทุนมีหนาววววววว

“บัณฑิต อนันตมงคล” ผู้บริหาร บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) หลังจากดีลใหญ่ตั้ง JV AMC กับแบงก์ออมสิน ภายใต้ชื่อน่ารัก “ARI AMC” เพื่อลุยแก้หนี้ SME-บัตรเครดิต กว่า 5 แสนบัญชีไปหมาด ๆ  แว่วมาว่า ไม่ปล่อยให้งานใหญ่ดีลอื่นได้พัก เดินหน้าเจรจาตั้ง JV กับแบงก์พาณิชย์ต่อเลยจ๊ะ เห็นว่า รอคิวเจรจาหลายเจ้าเลยนะเจ้าค่ะ ไม่ว่างานธุรกิจจะแน่นแค่ไหน แต่งานการกุศลก็ไม่แผ่ว ล่าสุด มอบเงินสนับสนุนการจัดแสดงละครเวที “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล” จำนวน 5,000,000 บาท โดยมี “ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล” คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล พร้อมด้วยผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ฯ เป็นผู้รับมอบ เพื่อสมทบกองทุน “ปรับปรุงห้องผ่าตัดโรงพยาบาลศิริราช” ให้มีความทันสมัย รองรับการให้บริการผู้ป่วย รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผ่าตัด เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น “ย่าหยา” ขออนุโมทนาบุญด้วยนะเจ้าคะ

“ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร” รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังคงเดินหน้าตอกย้ำถึงการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero อย่างจริงจัง ล่าสุด จับมือภาครัฐ-ภาคเอกชน แลกเปลี่ยนมุมมองเสริม Synergy สร้าง Solution พัฒนา Ecosystem ความยั่งยืน พร้อมแนะให้เอกชนไทยเร่งมุ่งสู่ Net Zero ด้วยการจัดสัมมนา SET Sustainability Forum ครั้งที่ 2 ของปี 2567 ในหัวข้อ “Scaling up Synergies and Solutions for Net-Zero” ในวันที่ 18 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา โดยนำภาครัฐ ภาคธุรกิจและตลาดทุน ทั้งไทยและต่างประเทศ เสนอมุมมองและแนวทางการมีส่วนร่วมพัฒนาภาคธุรกิจไทยตลอดทั้ง Supply Chain ให้เติบโตแข็งแกร่งรับมือความไม่แน่นอน เร่งขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมยกระดับคุณภาพข้อมูล ESG ตามมาตรฐานสากล ตลอดจนผลักดันศักยภาพของภาคธุรกิจไทยให้ทัดเทียมสากลและยืนหยัดในเวทีโลกอย่างยั่งยืน

“นุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์” ท่าน CEO เผยว่า ในวาระ 75 ปี OCEAN LIFE ไทยสมุทร บริษัทยังคงมุ่งใช้ศักยภาพด้านการประกันชีวิตช่วยให้ลูกค้าทุกคนก้าวสู่โลกยุคใหม่ด้วยความมั่นใจ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยความผันผวนอาจทำให้ลูกค้าต้องเผชิญกับปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน OCEAN LIFE ไทยสมุทร จึงได้ยกระดับบริการ “กู้เงินตามกรมธรรม์” โดยมีการนำดิจิทัลเทคโนโลยีช่วยเสริมความสะดวกเป็น “OCEAN LIFE E-Loan” ซึ่งลูกค้าสามารถใช้กรมธรรม์ที่มีอยู่ (ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด) นำมาเป็นหลักประกันในการกู้ยืมเงินไปใช้ในช่วงเวลาที่จำเป็น งานนี้ลูกค้าสามารถดำเนินการกู้เงินตามกรมธรรม์เองง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยลดโลกร้อนจากการลดใช้กระดาษ ลดใช้พลังงานจากการขนส่งเอกสารการกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ เพียงแค่สมัครผ่านช่องทาง OCEAN CLUB APPLICATION หรือ LINE: @oceanlife เชื่อมต่อข้อมูลเข้าสู่ OCEAN CONNECT ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงโอนเงินเข้าบัญชี โดยทุกขั้นตอนผ่านการตรวจสอบและได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)….สมกับเป็นไทยสมุทรจริง ๆ เจ้าค่ะ เข้าใจหัวอกลูกค้าในยามเศรษฐกิจแย่

“บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC)” ดินหน้างานเพื่อสังคมแบบรัว ๆ ล่าสุด ได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่จังหวัด จำนวน 20 คัน รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท โดยมอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดอุดรธานี จำนวน 10 แห่ง และมอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดราชบุรี จำนวน 10 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครใช้ในการลงพื้นที่ให้บริการประชาชน นำส่งเวชภัณฑ์ ยารักษาโรคให้แก่ผู้ป่วยตามบ้านเรือน รวมถึงรับ-ส่งผู้ป่วยสูงอายุ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงระบบสาธารณสุข และลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนในชุมชน โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐาน นำไปสู่การยกระดับ พัฒนาระบบสาธารณสุขชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมผลักดันการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อนำไปสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืน ด้วยแนวคิด องค์กรเติบโต และไม่ลืมที่จะดูแลสังคมรอบข้าง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีทั้งลูกค้า และกลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้า โดยไม่แบ่งแยกแต่อย่างใด

ย่าหยา

Back to top button