GIFT ของแทร่.!

จากที่หลายคนตั้งข้อสังเกตไปต่าง ๆ นานาว่า บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT มีของอะไร..?? จะของปลอม...ของจริง..หรือของแทร่..??


จากที่หลายคนตั้งข้อสังเกตไปต่าง ๆ นานาว่า บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT มีของอะไร..?? จะของปลอม…ของจริง..หรือของแทร่..??

ในที่สุดเรื่องนี้ก็ถึงหู “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งสวมหมวกเป็นทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่ ควบด้วยตำแหน่งซีอีโอ GIFT จนได้…ล่าสุดได้ออกมาการันตีแล้วว่า GIFT ไม่ใช่ของปลอม แต่เป็นของแทร่ที่มีดีถึง 3 อย่างด้วยกัน…

เริ่มจากดีแรก…มีทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง นำโดยแม่ทัพใหญ่ “เฮียฮ้อ” (ถ้าดูจากการปลุกปั้นอาณาจักร RS ให้ยิ่งใหญ่เติบโตได้ขนาดนี้…คงหมดข้อสงสัยถึงฝีไม้ลายมือของ “เฮียฮ้อ” อะนะ) ผนึกกำลังกับผู้บริหารรุ่นใหม่ อย่าง “โชติ เชษฐโชติศักดิ์” ลูกชายคนเล็ก ที่เข้ามารับบทขุนพลเป็นผู้ช่วยซีอีโอ รวมถึงทีมนักบริหารรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีวิสัยทัศน์ในการวางแผนการดำเนินธุรกิจอย่างรวดเร็ว ชัดเจน และมีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่โดดเด่น ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนธุรกิจของ GIFT ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนดีที่สองผลงานเทิร์นอะราวด์แข็งแกร่ง สร้างผลประกอบการเติบโตก้าวกระโดด โดยปี 2566 สร้างรายได้กว่า 806 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 577% ในขณะที่ไตรมาส 1/2567 มีรายได้รวม 557 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 8,210% จากไตรมาส 1/2566 และมีกำไร 37 ล้านบาท หรือคิดเป็น 593% จากไตรมาส 1/2566 หากไม่รวมรายการค่าใช้จ่าย One-time

และดีสุดท้ายธุรกิจอินเทรนด์ ซึ่งปัจจุบันมี 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations กลุ่มธุรกิจ Food & Beverage และกลุ่มธุรกิจ Health & Beauty ครอบคลุมไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่และสอดคล้องกับเทรนด์ที่น่าสนใจในโลกปัจจุบัน ทั้งยังมีศักยภาพเติบโตในระยะยาว

อย่างอะลอตเท็ค (A Lot Tech) แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้า IT และ IoT ในไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูงและมาร์จิ้นสูง ทั้งยังเดินหน้าขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้านกลุ่มธุรกิจ Food & Beverage มีศักยภาพการเติบโตจากการขยายสาขาเพิ่มทั้งในกรุงเทพและเมืองท่องเที่ยวหลัก นอกจากนี้ยังขยายแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มธุรกิจ Health & Beauty บริษัทวางทิศทางการลงทุนในธุรกิจชะลอวัย และโรงพยาบาลหรือคลินิกเสริมความงาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา 1-2 ดีล ใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาทต่อดีล

อ้าว…คงหมดข้อสงสัยแล้วเนอะ..!!

มิน่าล่ะ หุ้น GIFT จึงไปเตะตานักลงทุนสถาบันรายใหญ่ อย่างธนาคารกรุงเทพ (มหาชน) หรือ BBL ซึ่งได้เข้าซื้อหุ้น GIFT จำนวน 132 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 10% หรือมูลค่ากว่า 396 ล้านบาท (ซื้อวอร์แรนต์ GIFT-W2 ในราคาหุ้นละ 1.4 บาท มูลค่า 184.8 ล้านบาท รวมกับค่าแปลงสิทธิ 1.6 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 211.2 ล้านบาท) เตรียมขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ห้าอันดับแรก

รวมทั้งบล.เอเซีย พลัส (APS) ได้เข้าซื้อวอร์แรนต์ GIFT-W2 จำนวน 30 ล้านหุ้น หรือมูลค่า 90 ล้านบาท (ซื้อวอร์แรนต์ GIFT-W2 ในราคาหุ้นละ 1.4 บาท มูลค่า 42 ล้านบาท รวมกับค่าแปลงสิทธิ 1.6 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 48 ล้านบาท) เตรียมขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นหลักเช่นกัน

ที่แท้เป็นเพราะ GIFT ของ “เฮียฮ้อ” มีของ (ดี) นี่เอง..!!

แหม๊…น่าจะบอกกล่าวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ นะ…ไม่ควรปล่อยให้นักลงทุนตั้งคำถามโน่น นี่ นั่น แล้วจินตนาการไปเลยเถิดขนาดนั้น…

แต่เมื่อวันนี้เข้าใจตรงกันแล้ว…ถ้าใครจะเปลี่ยนใจหันมาใส่เกียร์ลุยหุ้น GIFT ก็ไม่ว่ากัน…เลือกที่สบายใจละกัน

ว่าแต่นอกจาก BBL กับบล.เอเซีย พลัส แล้ว จะมีโอกาสได้เห็นนักลงทุนสถาบันหรือนักลงทุนรายใหญ่เข้าลงทุนในหุ้น GIFT เพิ่มอีกหรือเปล่าน้อ..??

มีปะคะ “เฮียฮ้อ” ขาาา…

…อิ อิ อิ…

Back to top button