“กัณฑรา” มองหุ้นไทย ก.ค.ฟื้น จับจังหวะช้อนหุ้นลงลึก ชู SAWAD-TIDLOR-GPSC เด่น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองตลาดหุ้นไทยเดือนหน้าเริ่มฟื้นตัว จากความชัดเจนการเมืองในประเทศ มองจังหวะเข้าเก็บหุ้นที่ราคาลงลึก พร้อมชู CPALL-ITC-TIDLOR-SAWAD-GPSC เด่น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (21 มิ.ย.67) ว่า คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป เนื่องจากปัจจุบันพบการเทขายหุ้นของนักลงทุนต่างชาติตลอดหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งประเด็นที่ทุกคนจับตามองมากที่สุดคือประเด็น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าจะหลุดจากตำแหน่งหรือไม่ และจะมีความวุ่นวายทางการเมืองตามมาอีกหรือไม่ รวมถึงความเชื่อมั่นในหุ้นรายตัวที่ลดลง ทำให้สถานการณ์ยิ่งซ้ำเติมตลาดหุ้นเข้าไปอีก

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนช่วงนี้ แนะนำว่าหากตลาดร่วงลงมาแรงให้ทยอยซื้อ เนื่องจากมองว่าตลาดหุ้นในช่วงครึ่งปีหลังน่าจดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก คาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงความชัดเจนในเรื่องการเมืองที่คาดการณ์ว่าจะเริ่มคลี่คลายลง

โดยกลุ่มที่แนะนำให้ลงทุน อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มค้าปลีก ส่วนรายตัว เน้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC, บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR, บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เป็นต้น

 

Back to top button