ความหวังสู่ความจริง!?

วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,316.73 จุด บวกไป 10.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.84 หมื่นล้านบาท


วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,316.73 จุด บวกไป 10.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.84 หมื่นล้านบาท นับว่าเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้น Outperform ตลาดเอเชียที่ส่วนใหญ่แกว่งลบ!! ด้วย 3 รุม 1 ดังเหมือนวันศุกร์ที่ผ่านมา จากแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาก่อนการแถลงข่าวร่วม 3 หน่วยงานใหญ่ “คลัง-ก.ล.ต.-ตลท.” เกี่ยวกับมาตรการสร้างความเชื่อมั่นตลาดทุนมากขึ้น…ผลดังกล่าวจึงทำให้นักลงทุนสวมบทบาทเป็นปลากระดี่ได้น้ำกันเลยเพคะ

ดังนั้น จึงเห็นนักลงทุนช้อนซื้อ “หุ้นบิ๊กแคป” และตัวหุ้นที่คาดหวังว่าจะได้รับอานิสงส์ในส่วนของกองทุน TESG หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไข!!! สุดท้ายก็เป็นจริง โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ ด้าน “คลัง” ทุบโต๊ะมาตรการลดหย่อนภาษี TESG ลดหย่อนสูงสุด 3 แสนบาท ถือไม่ต่ำกว่า 5 ปี จากเดิม 1 แสนบาท ถือ 8 ปี ซึ่งยิ่งสั้นจะส่งผลบวกต่อตลาดมาก….และหวังว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาราว 3 หมื่นล้านบาทในสิ้นปีนี้ค่ะ

เหมือนในรายของ COCOCO ถือเป็นหุ้นที่แข็งกว่าตลาดมาก ๆ เนื่องจากราคาแกว่งตัวบวก/ลบในกรอบแคบบริเวณแนวต้าน 13.90-14 บาท ขณะที่แนวรับ 12.20 บาท จนล่าสุดยังปรับตัวขึ้นไปปิดที่ระดับ 13.30 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 3.91% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 214 ล้านบาท น้องโมกล่าวได้คำเดียวว่า “ของแทร่” เพราะพื้นฐานแกร่งจริง ๆ จากยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวทั้งในประเทศและต่างประเทศเติบโตแกร่ง ช่วยหนุนรายได้ทำนิวไฮต่อเนื่องเพคะ

เช่นเดียวกับในรายของ BH ได้ยาโด๊ปตัวไหนมาก็ไม่รู้!!! วานนี้ทำเอาราคาหุ้นปรับตัวขึ้นร้อนแรงวิ่งทะลุผ่านเส้น Moving Average ทุกเส้นได้อย่างแข็งแกร่งเลย จนทำให้กลับมาปิดที่ระดับ 242 บาท บวกไป 9 บาท หรือขึ้นไป 3.86% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 738 ล้านบาท สำหรับสถานีต่อไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 247-250 บาท “โมนิก้า” เชื่อว่าไม่ไกลเกินเอื้อม ด้วยจำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่ยังหลั่งไหลเข้ามารักษาหนุนรายได้เติบโตต่อเนื่องเจ้าค่ะ

คล้ายกับในรายของหุ้น CFARM ผู้นำฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ!!! ซึ่งเป็นน้องใหม่ป้ายแดงที่เพิ่งเข้าเทรดตลาด เอ็ม เอ ไอ ตัวล่าสุดในต้นเดือนมิ.ย.นี้เอง! ถือว่ายังเนื้อหอมอยู่ไม่น้อย เห็นได้จากราคาหุ้นกลับตัวขึ้นรอบใหม่มาปิดที่ระดับ 1.32 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 8.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 47 ล้านบาท และอยู่ในรูปแบบ V-Shape ดังนั้นเดี๊ยนมองว่าโอกาสกลับไปยืนเหนือราคา IPO ที่ 1.35 บาท ก็แค่ปากซอย!!!..จากพื้นฐานที่แข็งแกร่งค่ะ

เม้าท์มอยมาพักใหญ่ ๆ แวะมาพักสมองกันที่หุ้นสวย ๆ งาม ๆ  ดูแล้วสบายตาอย่างหุ้น MASTER พบว่าราคาหุ้นทะยานต่อขึ้นมาปิดที่ระดับ 65 บาท บวกไป 4 บาท หรือขึ้นไป 6.56% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 275 ล้านบาท งานนี้ “โมนิก้า” สัมผัสได้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน  หลัง “หมอเส” ออกมาแถลงการณ์ว่าผู้ถือหุ้นได้ขายบิ๊กล็อตให้กับกลุ่มผู้ก่อตั้งของ V Square Clinic ชี้จับมือกันครั้งนี้คงมีอะไรดี ๆ ร่วมถึงความมั่นใจถึงศักยภาพธุรกิจที่ยังเติบโตเด่นเพคะ

ท้ายสุดแม้ไม่มีสตอรี่อย่างใครเขา!!! แต่ราคาก็ตีคู่มาติด ๆ สำหรับ KLINIQ วานนี้กระชากขึ้นมาแรงก่อนลงเอยมาปิดที่ระดับ 44.25 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 4.73% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 110 ล้านบาท แต่เนื่องด้วยกระแสท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ยังบูม เดี๊ยนเลยมองว่าไม่ยากเท่าไหร่หากจะโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ แถมการขยายแบรนด์ควบคู่ขยายสาขาใหม่ เป็นการบ้านไปยังนักลงทุน รวมถึงผู้ถือหุ้น ไปเกาะติดว่ากำไรปีนี้จะสวยหรูตามที่ถูกคาดเดาหรือป่าวน่ะซีคะ!!!

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button