“วราวุธ” ปัดคุยเรื่องกำจัด”สส.ปาร์ตี้ลิสต์”ในรัฐธรรมนูญ ของวงประชุมพรรคร่วมฯ

วราวุธ ปฎิเสธ ไม่เคยคุยเรื่องกำจัดปาร์ตี้ลิสต์ ในวงประชุมพรรคร่วมฯ ลั่น รับได้ทุกกติกาทางการเมือง หาก สสร.กำหนด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 25 มิ.ย.67 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) ในฐานะ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า มี สส.ฝั่งรัฐบาล นำข้อมูลมาบอกว่า ฝ่ายรัฐบาลพยายามแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่ให้มี สส.แบบบัญชีรายชื่อ

โดย นายวราวุธ กล่าวว่า จากการสอบถามกับนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะ เลขานุการคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ความเห็นต่างในรัฐธรรมนูญ ได้รับคำตอบว่า ยังไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้เสนอ หรือ พูดเรื่องนี้ เพราะ ในที่ประชุม ไม่เคยมีการพูดถึง ในการกำจัด สส.บัญชีรายชื่อ และ ที่สำคัญจะมีหรือไม่มี สิทธิ์ในการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับ สภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่จะทำการจัดตั้งขึ้นมา

“ก้าวต่อไปของการเลือกตั้งจะเป็นในรูปแบบใด ดังนั้นการที่ฝ่ายค้าน มีการตั้งข้อสังเกตขึ้นมา ต้องดูต่อไปว่า ใครจะเป็นผู้เสนอ เพราะ ฝั่งรัฐบาล ไม่ได้มีการพูดถึงในประเด็นนี้ “นายวราวุธ กล่าว

หากมีการเสนอขึ้นมาจริง ตามที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสันนิษฐาน จะมีผลกระทบต่อพรรคชาติไทยพัฒนา หรือไม่นั้น นายวราวุธ ระบุว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา เราผ่านมาหลายบริบทแล้ว ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบใดเราน้อมรับกติกา และ ดำเนินการในส่วนการเลือกตั้งต่อไป.

Back to top button