BBGI จับมือ PCE สานต่อนโยบายรัฐ ลุยรับซื้อ “ผลปาล์ม” หนุนผลิตไบโอดีเซล

BBGI ผนึก PCE ขานรับมาตรการภาครัฐแก้ปัญหาราคาปาล์ม เดินหน้ารับซื้อผลปาล์มคุณภาพดีจากเกษตรกรในราคา 5.50 บาทต่อกิโลกรัม จำนวน 20,000 ตัน เพื่อผลิตไบโอดีเซลพรีเมี่ยม B100 เริ่มแล้ววันนี้


นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI ผู้ผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า จากกรณีราคาผลปาล์มน้ำมันปรับลดลง โดยภาครัฐได้หาแนวทางแก้ไขและปรับราคารับซื้อผลปาล์มน้ำมันสูงขึ้น ทาง BBGI พร้อมสนับสนุนภาครัฐผ่านการร่วมมือกับ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PCE ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์มครบวงจร ผ่านการนำร่องรับซื้อผลปาล์มพรีเมี่ยมคุณภาพดีจากเกษตรกรในราคา 5.50 บาทต่อกิโลกรัม จำนวน 20,000 ตัน เพื่อนำมาสกัดเป็นน้ำมันปาล์มดิบ (CPO)

ทั้งนี้จะมี บริษัท นิว ไบโอดีเซล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย PCE ดำเนินการ โดยผลปาล์มพรีเมี่ยมที่ซื้อมาจะนำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำมันปาล์มดิบ ส่งให้ BBGI ผลิตไบโอดีเซลคุณภาพสูงต่อไป โดยมีบางจากฯ หนึ่งในผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 เป็นผู้รับซื้อน้ำมันไบโอดีเซล (B100) ตามราคาที่ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กำหนด

ขณะที่ การดำเนินการของบางจากฯ และ BBGI เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรและสนับสนุนผู้ประกอบการในห่วงโซ่การผลิตในขั้นต่างๆ ตั้งแต่เกษตรกรผู้ผลิตปาล์มน้ำมัน  ผู้สกัดน้ำมันปาล์มดิบไปจนถึงผู้ผลิต B100 ให้ผู้ประกอบการได้รับราคาอย่างเป็นธรรม รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Back to top button