“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร OSP-KCE ลุ้นงบไตรมาส 2 โตเด่น

“ชัยยศ จิวางกูร” ชี้ตลาดหุ้นไทยยังถูกกดดันจากเศรษฐกิจ-การเมืองในประเทศ นักลงทุนต่างชาติเทขายปรับพอร์ต อย่างไรก็ตาม แนะเก็งกำไร OSP-KCE คาดงบไตรมาส 2/67 โตเด่นรับปัจจัยเฉพาะตัว


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (3 ก.ค. 67) ว่า การชอร์ตเซลที่เกิดขึ้นวานนี้ แม้จะเริ่มใช้มาตรการ Uptick Rule เป็นวันที่ 2 นั้น มองว่ามาตรการดังกล่าวเป็นลักษณะของการลดความผันผวนในการทำธุรกรรมชอร์ตเซลมากกว่า โดยวานนี้มีแรงขายหุ้นใหญ่กลุ่ม SET50 ในกลุ่มค้าปลีก และธนาคาร จากนักลงทุนต่างชาติออกมา ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงค่อนข้างแรง ซึ่งมองว่าเป็นการขายเพื่อปรับพอร์ต ไม่ใช่ลักษณะของการชอร์ตเซล เนื่องจากหุ้นกลุ่มดังกล่าวเป็นการเล่นตามระบบเศรษฐกิจของไทย

โดยแรงเทขายหุ้นไทยจากนักลงทุนต่างชาติสะท้อนมุมมองต่อภาพเศรษฐกิจไทยที่ยังฟื้นตัวไม่มาก และมองว่าภาวะตลาดหุ้นไทยยังคงถูกกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ต่างชาติมองว่ามีความอ่อนแอ ขณะที่ประเด็นทางการเมืองก็ยังคงมีน้ำหนักและส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งหากการเมืองในประเทศยังมีความไม่แน่นอน ไม่ราบรื่น โดยส่วนใหญ่นักลงทุนต่างชาติก็จะทำการขายเพื่อปรับพอร์ต โดยมองว่าหากมีการยืดระยะเวลาของคดีทางเมืองออกไป จะทำให้ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในลักษณะของการ Overhang ต่อไป

สำหรับการลงทุนเก็งกำไรแนะนำ 2 หุ้นโดยคาดการณ์ว่าผลประกอบในไตรมาส 2/67 จะออกมาดี ได้แก่ 1.บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากฤดูร้อน และมาร์เก็ตแชร์ของเครื่องดื่มชูกำลังยังทำได้ค่อนข้างดี โดยแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาพื้นฐานที่ 26 บาท และ 2.บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE เป็นการเล่นรับประเด็นของหุ้น Tesla ที่ปรับตัวขึ้นวานนี้ เนื่องจาก KCE เป็นผู้ผลิตบอร์ดรถยนต์เป็นหลัก นอกจากนี้ผลประกอบการไตรมาส 2/67 คาดว่าจะเติบโต โดยผู้บริหารเปิดเผยว่ายอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/67  ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาพื้นฐานที่ 45 บาท

Back to top button