นายกฯจ่อลงดาบมูลนิธิชื่อดัง ปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามเข้า-ออกทำเนียบฯ

“เศรษฐา” เตรียมลงชายแดนใต้ พร้อม นายกมาเลเซีย เคลียร์ปัญหาความรุนแรง - เตือน มูลนิธิชื่อดัง หยุดพฤติกรรม ซื้อขายบัตรราคาหลักหมื่นผู้ติดตามในทำเนียบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 4 ก.ค.67 ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เกี่ยวกับกรณีสถานการณ์ชายแดนใต้ ภายหลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่า เรื่องนี้มีการพูดคุยกันอย่างใกล้ชิดกับ ผบ.ทบ. และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จากการพูดคุย ตนตัดสินใจจะลงพื้นที่ชายแดนใต้ โดยมีกำหนดการ ไปดูปัญหาในเขตชายแดนใต้ ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้  ซึ่งจะเป็นการลงพื้นที่พร้อมกับ นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา  และ นายอันวาร์ อิบราฮิม เคยพบกันแล้ว ระหว่างเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ส่วน กรณีหลายเพจดังมีการแชร์ข้อมูลว่า คนของมูลนิธิดังแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมแอบอ้างซื้อขายบัตรผู้ติดตามเข้าออกที่ทำเนียบรัฐบาล ราคาหลักหมื่นบาทนั้น นายเศรษฐา ยอมรับว่า ไม่เคยรับทราบเรื่องนี้มาก่อน แต่ตั้งแต่ทราบเรื่อง และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่อยากให้มีข่าวเช่นนี้ ตนจึงขอกำชับทุกฝ่าย ให้ตรวจสอบผู้ติดตามคณะรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด หากผิดก็ขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะ ไม่อยากให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นอีก

Back to top button