สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (5 กรกฎาคม 2567) ปิดที่ระดับ 1,311.99 จุด เพิ่มขึ้น 10.95 จุด มูลค่าซื้อขายราว 32,907.92 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุด (5 กรกฎาคม 2567) ปิดที่ระดับ 1,311.99 จุด เพิ่มขึ้น 10.95 จุด มูลค่าซื้อขายราว 32,907.92 ล้านบาท รอความคืบหน้าคดีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน โดยศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาวันที่ 10 ก.ค. นี้ รวมทั้งติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

BGRIM ปักธงขยายตลาดพลังงานหมุนเวียนออสเตรเลีย ล่าสุดเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน NBWF ผู้พัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนและ Energy Hub ทางตอนเหนือของรัฐ Queensland ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาวินด์ฟาร์ม 400-500 เมกะวัตต์ ทยอยขายไฟฟ้าเข้าระบบปี 2571-2572 พร้อมมองหาโอกาสขยายลงทุนโซลาร์และแบตเตอรี่เพิ่มเติมในอนาคต

IVL บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ประกาศความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ มูลค่า 15,000 ล้านบาท แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป ซึ่งบรรลุตามเป้าหมาย โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อแผนการดำเนินงาน เพื่อสร้างโอกาสทางการเติบโตระยะยาวในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลก พร้อมกำลังเตรียมไถ่ถอนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ที่เคยออกเมื่อปี 2562 ซึ่งจะมีอายุครบ 5 ปีในเดือน พ.ย.ปีนี้

TRUE ชี้ ยกระดับดูแลเครือข่ายทรู 5G รับกระแสการใช้งานดาต้าที่พุ่งสูงขึ้นข้ามคืนในย่านเยาวราช หลังจากลิซ่า (Lisa) หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังชาวไทย เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง “Rockstar” ถ่ายทำที่ย่านเยาวราช โดยเปิดตัว MV เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระแส “Rockstar” ไม่ใช่แค่สะเทือนวงการเพลงทั่วโลก แต่ทำให้เยาวราชคับคั่งกลายเป็นจุดเช็กอินจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศที่ตามรอยถ่ายภาพและใช้งานผ่านมือถือ ดันยอดผู้ใช้งานพุ่งทันทีราว 15% และยอดดาต้าโตเพิ่มกว่า 6% ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังเปิดตัวเพลงใหม่ดังกล่าว

KCE ราคาหุ้นล่าสุดปรับเพิ่มขึ้น 5.75% มาปิดตลาดที่ 46 บาท รับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 เติบโต อีกทั้งในระยะสั้นยังได้ประโยชน์จากมาตรการขึ้นภาษีของ EU ต่ออุตสาหกรรม EV ของจีน ที่เชื่อว่าเป็นประโยชน์ต่อ KCE ที่มีโอกาสได้ลูกค้าจากยุโรปเพิ่มขึ้น

DEXON ต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจจากบริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปเปอเรชั่น แมชชีนเนอรี่ จำกัด จากญี่ปุ่น เข้าพบผู้บริหารเพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงาน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม

PRTR นำทีมโดย “ริศรา เจริญพานิช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมงาน “THAILAND HR TECH 2024” งานเทคโนโลยีและโซลูชันด้าน HR ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตอกย้ำผู้นำองค์กรด้านบุคลากรอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมธุรกิจหลักด้านการจัดจ้างพนักงาน (Outsource) และ ธุรกิจบริการสรรหาพนักงาน (Recruitment) รวมทั้ง แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมด้วยบูธ “Pinno” นำเสนอ HR App เพื่อ HR และองค์กรยุคใหม่ ลดความยุ่งยากในการจัดการเอกสาร ด้วยการบริหารงาน HRM และ Payroll ครบวงจรด้วยฟีเจอร์และโปรแกรมที่ตอบโจทย์การจัดการงานด้านบุคลากร และบูธ The Blacksmith ด้วยการมองเห็นความสำคัญของการพัฒนาคนในองค์กร ออกแบบบริการ Integrated Training ทั้ง Soft Skill และ Hard Skill เพื่อพัฒนาศักยภาพของคนทำงานสู่ความมืออาชีพ

สโนว์แมน

Back to top button