นายกฯ เรียก “รมต.เพื่อไทย” พบด่วน หลังถูกฝ่ายค้านจี้ถามปม “ดิจิทัลวอลเล็ต–งบกลาง”

รัฐมนตรีเครือเพื่อไทย เรียงแถวเข้าทำเนียบ คาดนายกฯ เรียกหารือแนวทางแถลงรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตและงบกลาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 12 ก.ค.67 ) ที่ทำเนียบรัฐบาล มีความเคลื่อนไหว จากนายกรัฐมนตรี โดย มีคำสั่ง เรียกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเข้าทำเนียบฯ เป็นการด่วน คาดการณ์ว่า เป็นการเรียกประชุมเพื่อหารือติดตามนโยบายความคืบหน้าการดำเนินการแผนงานโครงการดิจิทัลวอเล็ต หลังจากที่ น.ส.ศิริกัญญา​ ตันสกุล​ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล​ ได้ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาเกี่ยวกับการติดตามนโยบายโครงการรัฐบาล รวมถึงการจัดสรรงบกลาง ​เมื่อวานที่ผ่านมา ( 11 ก.ค.67 )

โดยการหารือเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นที่ ที่ห้องสีเขียว ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายพิชัย​ ชุณหวชิร​ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนายสุทิน คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายจักรพงษ์​ แสงมณี​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ​,

น.ส.จิราพร​ สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ,น.ส.สุดาวรรณ​ หวังศุภกิจโกศล​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายเสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายเกรียง​ กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นางมนพร​ เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม​

ขณะที่ นายจุลพันธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ ไม่ได้เดินทางเข้ามาร่วมการประชุม เนื่องจากติดการประชุมติดตามโครงการดิจิทัลวอล​เล็ต อยู่ที่รัฐสภา นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากประชุมเสร็จสิ้นแล้ว อาจมีการแจ้งรายละเอียดให้สื่อมวลชนทราบ ในภายหลังต่อไป

Back to top button