BCPG ซื้อหุ้น PSDC เข้าพอร์ตเพิ่ม ดันถือ 51.16%

BCPG เข้าซื้อหุ้น PSDC เพิ่มจาก TEAMG ดันถือ 51.16% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จากเดิมถือ 49%


นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีจีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการประชุมครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มเติมใน บริษัท ประทุมวันสมาร์ทดิสทริคท์คูลลิ่ง จำกัด หรือ PSDC จากบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG นั้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยภายหลังจากการเข้าทำรายการ บริษัทฯ มีสัดส่วนการถือหุ้นจากเดิมสัดส่วน 49% เพิ่มเป็นสัดส่วน 51.16% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน PSDC ส่งผลให้ PSDC เปลี่ยนสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

โดยการรายงานสารสนเทศในครั้งนี้ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และเมื่อนับรวมกับรายการไต้มาซึ่งสินทรัพย์ ในรอบระยะเวลา 6 เตือนที่ผ่านมามีขนาดรายการรวมต่ำกว่า 15%  จึงไม่เป็นรายการที่มีขนาดของรายการ เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การไต้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการรายงานการไต้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน

Back to top button